Quảng Bình: Một người đàn ông tử vong do bệnh dại sau hơn 4 tháng bị chó nhà hàng xóm cắn

Trường hợp tử vong sau khi bị chó cắn là ông Ng.Th.H (sinh năm 1974, trú ở phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới, Quảng Bình).
16/07/2023 15:26

Theo lời kể của người thân trong gia đình, ngày 3/3, ông H. bị chó của nhà hàng xóm cắn, vị trí vết thương ở ngón trỏ bàn tay phải, nông, chảy lượng máu không nhiều. Sau khi bị chó cắn, ông H. đã rửa vết thương bằng nước và chưa can thiệp gì, không tiêm vaccine. Hai ngày sau khi cắn người, con chó đã chết.

Từ khi bị chó cắn cho đến ngày 11/7, ông Ng.Th.H không có biểu hiện gì, sức khoẻ bình thường nhưng đến chiều cùng ngày, ông H. cảm thấy mệt mỏi. Đến ngày 12/7, ông H. trở nặng và được gia đình đưa đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới để điều trị và được chẩn đoán ban đầu nghi dại.

Ảnh: Gia đình

Ảnh: Gia đình

Chiều ngày 13/7, bệnh nhân chuyển biến rất nặng và gia đình xin chuyển Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị. Tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, ông được chẩn đoán mắc bệnh dại. Bệnh nhân được đưa về nhà lúc 18h18 ngày 14/7 và được xác định đã tử vong trên đường về nhà.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã cử cán bộ phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Đồng Hới, Trạm y tế phường Đồng Sơn trực tiếp điều tra dịch tễ tại khu vực dân cư nơi ông Ng.Th.H sinh sống.

Qua điều tra, phát hiện thêm một trường hợp khác trên địa bàn liên quan đến con chó đã cắn ông Ng.Th.H tử vong. Đó là em Tr.M.Q (nam, sinh năm 2012, cùng trú ở phường Đồng Sơn, thành phố Đồng Hới).

Em Q bị con chó trên cắn cùng ngày với ông Ng.Th.H. Vị trí bị cắn là ở vùng vai với tình trạng vết cắn nông, chảy máu ít. Ngay sau khi bị chó cắn, người nhà đã đưa Q đến Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Quảng Bình tiêm huyết thanh và vaccine phòng dại, đúng và đủ liều. Hiện tại sức khỏe của Q bình thường.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer