Quảng Bình triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023

Ngày 2/11, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành kế hoạch số 2238/KH-UBND triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.
03/11/2023 13:55

Kế hoạch nêu rõ: Thực hiện Công văn số 4076/LĐTBXH-BĐG ngày 27/9/2023 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc hướng dẫn triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, Quyết định số 1540/QĐ-LĐTBXH ngày 12/10/2023 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình ban hành Kế hoạch triển khai với những nội dung sau:

qb
qb2
qb3
qb4

Chủ đề Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 là "Đảm bảo an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới". Thời gian thực hiện từ ngày 15/11/2023 đến ngày 15/12/2023.

Các hoạt động diễn ra trong Tháng hành động: Các sở, ban, ngành, địa phương tùy theo tình hình cụ thể tổ chức Lễ phát động hoặc mít tinh hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trong khoảng thời gian từ ngày 10-20/11/2023.

Tổ chức các hoạt động để hưởng ứng Tháng hành động như: họp báo, tổ chức cuộc thi về bình đẳng giới, hội nghị, hội thảo, tập huấn, tọa đàm, đối thoại chính sách, truyền thông trên mạng xã hội, diễu hành, sự kiện âm nhạc đường phố, triển lãm tranh/ảnh, giao lưu văn nghệ, thể thao; tổ chức các diễn đàn cho công nhân, người lao động ở các khu công nghiệp... về chủ đề bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Xây dựng, xuất bản và phát hành các tài liệu/sản phẩm truyền thông, thông điệp về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới như: băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, tờ gấp, sổ tay, phóng sự, video clip...

Tăng cường thực hiện số hóa trong truyền thông thông qua mạng xã hội (facebook, fanpage...) nhằm tiếp cận tới nhiều người dân hơn, đặc biệt là thanh niên, học sinh, sinh viên... để lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái.

Gặp gỡ, tôn vinh các điển hình tiên tiến trong công tác bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới (đặc biệt là ở cấp cơ sở).

Tổ chức các hoạt động hỗ trợ, thúc đẩy bình đẳng giới như: tập huấn; tặng quà, học bổng; cho vay vốn hỗ trợ sản xuất cho các nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái.

Tổ chức một số đoàn kiểm tra liên ngành, thanh tra về công tác bình đẳng giới và vì sự : tiến bộ của phụ nữ tại một số địa phương, cơ quan, đơn vị trong Tháng hành động.

Đăng Khải

comment Bình luận

largeer