Quảng Bình tuyên phạt 6 tháng tù giam đối tượng chống người thi hành công vụ ở chốt kiểm dịch

Tòa án Nhân dân huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã tuyên phạt đối tượng này 6 tháng tù giam vì hành vi chống người thi hành công vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19.
01/10/2021 06:00

Ngày 30/9, Tòa án Nhân dân huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình) đã xét xử sơ thẩm đối với Phan Ngọc Sơn (SN 1978, trú tại thôn 2, xã Đồng Trạch, huyện Bố Trạch) về tội “chống người thi hành công vụ”. Cáo trạng cho thấy, khoảng 17 giờ 40 phút ngày 20/9/2021, Sơn điều khiển xe máy nhưng không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang đi ra ngoài đường dù địa bàn đang thực hiện theo Chỉ thị 16 để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

BT2-1

Phan Ngọc Sơn

Khi đi qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 của thôn 2, xã Đồng Trạch thì được Công an viên thôn 2 (xã Đồng Trạch) nhắc nhở quay về nhà để bảo đảm công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Sơn không chấp hành mà còn có lời nói thô tục với công an viên và điều khiển xe vượt qua chốt. Ngay sau đó, sự việc được báo với Công an xã Đồng Trạch để phối hợp xử lý.

Nhận được tin báo, Công an xã Đồng Trạch đã phát hiện Sơn không đeo khẩu trang nên đã lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi “không thực hiện các biện pháp cấp bách về phòng, chống dịch COVID-19”.

Sau khi lập xong biên bản vi phạm, công an viên yêu cầu Sơn ký vào biên bản nhưng Sơn không ký và bỏ đi nên công an viên đã lập biên bản tạm giữ xe môtô của Sơn. 

Trên đường đi bộ về nhà, ngang qua chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 thôn 2, Sơn có những lời lẽ thô tục, xúc phạm công an viên.

Mặc dù được nhắc nhở nhưng Sơn vẫn không chấp hành và dùng tay tát 2 cái trúng vào vùng cổ bên phải của công an viên. Sau đó, Sơn đã bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ.

Tại phiên xét xử, Sơn thừa nhận toàn bộ hành vi của mình, mong Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt.

Trước hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Phan Ngọc Sơn 6 tháng tù giam về tội “chống người thi hành công vụ”.

Mạnh Trường

comment Bình luận

largeer