Quảng Nam: 3 trẻ bị chó cắn trong đó có 1 trẻ tử vong

Tại Quảng Nam đã xảy ra vụ việc thương tâm tại xã Bình An, huyện Thăng Bình khi 3 em nhỏ bị chó cắn, trong đó có 1 em đã tử vong.
03/06/2022 09:03

Ông Võ Văn Phụng - Bí thư Đảng ủy xã Bình An, huyện Thăng Bình, Quảng Nam cho biết, trên địa bàn xã xảy ra vụ 3 em nhỏ bị chó cắn, trong đó có 1 em đã tử vong.

Theo ông Phụng, cách đây khoảng 4 ngày, 3 trẻ nhỏ ở xã Bình An đang vui đùa ngoài sân không may bị một con chó dại cắn. Sau đó vài giờ thì em Võ Nhật Th. (4 tuổi) tử vong, còn 2 em khác được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu. Hiện giờ sức khỏe 2 em này đã dần ổn định đã về nhà.

lam-gi-khi-bi-cho-can-de-khong-nguy-hiem-den-tinh-mang

(Ảnh minh họa)

“Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã lấy mẫu 3 em nhỏ trên bị chó cắn thì đã có kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút gây bệnh dại” - ông Võ Văn Phụng nói.

Ông Võ Văn Phụng nói thêm, để chủ động phòng chống bệnh dại mùa nắng nóng, chính quyền xã sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân cần tiêm phòng đầy đủ cho chó, mèo nuôi và tiêm nhắc lại hằng năm theo khuyến cáo của ngành thú y. Không thả rông chó, mèo; chó ra đường phải được đeo rọ mõm; không đùa nghịch, trêu chọc chó, mèo...

Giám đốc bệnh viện Phụ sản - Nhi Quảng Nam Nguyễn Đức Hùng Sơn xác nhận, cách đây 4 ngày, đơn vị có tiếp nhận 2 cháu nhỏ bị chó cắn tại xã Bình An.

“Khi tiếp nhận, chúng tôi đã tiêm phòng dại cho hai cháu. Hiện hai cháu vẫn đang ở bệnh viện để theo dõi, sức khỏe chưa có biểu hiện gì về bệnh dại, bởi thời gian ủ bệnh dại kéo dài đến 3 tháng 10 ngày” - ông Sơn nói.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer