Quảng Nam cho phép học sinh nghỉ học tránh mưa lũ

Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Nam yêu cầu thủ trưởng các đơn vị phân công người trực 24/24 để xử lý tình huống do mưa lũ gây ra.
23/10/2021 15:01

Ngày 23/10, Sở GD&ĐT Quảng Nam cho biết đơn vị đã cho phép học sinh nghỉ học trong chiều cùng ngày để phòng, tránh lũ.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị theo dõi diễn biến thời tiết để ứng phó kịp thời, phân công trực 24/24 để xử lý tình huống do mưa lũ gây ra.

Ngoài ra, thủ trưởng các đơn vị quán triệt học sinh và phụ huynh ở nơi trũng thấp, nơi có thể chịu ảnh hưởng của mưa lũ đề phòng sạt lở, lũ quét, lũ ống... cần đảm bảo an toàn trong đi lại để tránh thiệt hại về người và tài sản.

100

Ảnh minh họa

Ngoài ra, các đơn vị phải báo cáo tình hình phòng chống mưa lũ về Sở GD&ĐT, trong trường hợp cần chỉ đạo phải gọi điện ngay cho giám đốc sở.

Tại trường THCS Trần Phú, huyện Phú Ninh mưa lớn gây ngập sâu hơn 0,5 m. Học sinh tại đây cũng nghỉ học từ sáng 23/10 để đảm bảo an toàn.

Từ tối 22/10 đến nay, tại tỉnh Quảng Nam có mưa lớn liên tục khiến nhiều tuyến đường, khu dân cư bị ngập úng. Tại quốc lộ 1 qua huyện Phú Ninh, Quảng Nam nước lũ băng qua đường khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn.

Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Quảng Nam đã bố trí lực lượng có mặt tại hiện trường để điều tiết giao thông; thực hiện cảnh báo, cảnh giới, hướng dẫn, phân luồng giao thông và thông báo để người dân hạn chế đi lại.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer