Quảng Nam: Gắp 1 con đỉa trong bàng quang của 1 nam bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa khu vực miền Núi Bắc Quảng Nam tiếp nhận nam bệnh nhân (68 tuổi, trú tại Đại Lộc, Quảng Nam) đến khám bệnh trong tình trạng đau, tức ở dương vật, tiểu ra máu.
31/03/2023 08:39

BSCKII. Nguyễn Văn Huấn, Trưởng Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa khu vực miền Núi Bắc Quảng Nam cho biết: Khoa vừa tiếp nhận nam bệnh nhân (68 tuổi, trú tại Đại Lộc, Quảng Nam) đến khám bệnh trong tình trạng đau, tức ở dương vật, tiểu ra máu.

hoi-nhap-quoc-te-la-gi

Con đỉa được gắp ra từ bàng quang của bệnh nhân (đỉa vẫn còn sống và đang hút máu). Ảnh: Sở Y tế tỉnh Quảng Nam

Bệnh nhân cho hay: Buổi sáng bệnh nhân đi bắt ốc dưới ao, đến trưa phát hiện con đỉa chui vào lỗ niệu đạo. Bệnh nhân đã tìm mọi cách để lấy con đỉa ra nhưng không được, cảm giác tức dương vật, tiểu ra máu nên đã đến bệnh viện nhờ can thiệp.

Qua thăm khám thâm sàng kết hợp với các kỹ thuật cận lâm sàng, các bác sĩ trực đã chuyển mổ cấp cứu, nội soi bàng quang súc rửa máu phát hiện một con đỉa còn sống đang hút máu, cựa quậy trong lòng bàng quang, dài 9,5cm.

Sau 10 phút dùng dụng cụ nội soi, con đỉa vẫn còn sống được gắp ra ngoài. Hiện sức khoẻ bệnh nhân đã hồi phục, chuẩn bị ra viện.

Theo các bác sĩ, đỉa chui vào các lỗ tự nhiên trong cơ thể người cũng thường gặp nhưng vào lòng bàng quang thì rất hiếm; đây là một cảnh báo đối với người dân đi làm đồng, làm ruộng nơi ngập sâu, nước tù đọng, đỉa dễ chui vào lỗ tiểu. Nếu phát hiện nên đến cơ sở y tế gần nhất để thăm khám kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm.

Theo Bệnh viện Đa khoa khu vực miền Núi Bắc Quảng Nam

comment Bình luận

largeer