Quảng Nam: Phẫu thuật miễn phí 13 ca dị tật sứt môi, hở hàm ếch tại BVĐK tỉnh

Trong 4 ngày, từ 26/6 đến 30/6, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam phối hợp cùng “Tổ chức sứt môi, hở hàm ếch Nhật Bản - Hàn Quốc” khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho 13 trường hợp dị tật sứt môi, hở hàm ếch.
01/07/2023 08:15

Bác sĩ Nguyễn Minh Đức - Trưởng khoa Răng hàm mặt, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam cho biết, đây là chương trình hàng năm do Tổ chức sứt môi, hở hàm ếch Nhật Bản - Hàn Quốc phối hợp cùng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, nhằm mang lại nụ cười tự nhiên và tương lai tươi sáng cho những người không may bị dị tật sứt môi, hở hàm ếch, đặc biệt là trẻ em.

Chuyên gia khám sàng lọc cho các trường hợp nghi ngờ dị tật ở trẻ em

Chuyên gia khám sàng lọc cho các trường hợp nghi ngờ dị tật ở trẻ em

Có gần 80 người đăng ký khám sàng lọc, tư vấn và hội chẩn các bệnh lý như sứt môi, hở hàm ếch, các bệnh về hàm mặt do các chuyên gia Nhật Bản – Hàn Quốc thực hiện

Sau khi có kết quả sàng lọc, ê kíp bao gồm các chuyên gia của Tổ chức sứt môi, hở hàm ếch Nhật Bản - Hàn Quốc và các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh chỉ định phẫu thuật cho 13 trường hợp, trong đó có 12 trường hợp là trẻ em. Tất cả chi phí phẫu thuật và chăm sóc hậu phẫu hoàn toàn miễn phí.  

Các chuyên gia tổ chức phẫu thuật dị tật sứt môi, hở hàm ếch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam

Các chuyên gia tổ chức phẫu thuật dị tật sứt môi, hở hàm ếch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam

Đây là năm thứ 23 Tổ chức sứt môi, hở hàm ếch Nhật Bản - Hàn Quốc đến BVĐK Quảng Nam (2000-2023) thực hiện mổ sứt môi - hở hàm ếch miễn phí cho các trường hợp không may mắn gặp phải dị tật này tại Quảng Nam và các tỉnh lân cận. 

Đức Tường

comment Bình luận

largeer