Công ty TNHH Healthcare Plus VietNam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng

Theo danh sách xử phạt vi phạm hành chính của bộ phận khám chữa bệnh được Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa công bố. Công ty TNHH Healthcare Plus VietNam (Phòng khám Nội tổng hợp) bị xử phạt 54 triệu đồng theo quy định số 188 ngày 22/6/2023.
30/06/2023 16:52

Công ty TNHH Healthcare Plus VietNam (Phòng khám Nội tổng hợp) địa chỉ 169/7 - 169/9 đường Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM, bị xử phạt với các hành vi vi phạm gồm ghi tên các khoa, phòng trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không đúng với hồ sơ giấy phép hoạt động khám, chữa bệnh được cơ quan thẩm quyền cấp, cơ sở hoạt động không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật, quảng cáo các sản phẩm dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Ngoài bị phạt 54 triệu đồng, công ty này bắt buộc phải tháo gỡ, tháo dở, xóa những quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện. Bên cạnh đó, trong danh sách xử phạt còn có các cơ sở và cá nhân vi phạm khác trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

2

Cụ thể, do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động, bà Trần Thị Lý - Chủ cơ sở thẩm mỹ Lý Ngân (29D đường Bùi Tư Toàn, Phường An Lạc, Quận Bình Tân, TP.HCM), bị phạt 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong 18 tháng.

Tiếp đó, Công ty TNHH Một thành viên Bệnh viện Thẩm mỹ Bác sĩ Lê Văn Sẽ (Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ) ngụ tại địa chỉ 283/4 - 6 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 12, Quận 10, TP.HCM, bị phạt 12 triệu đồng về các hành vi vi phạm như hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật, lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật, niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Với lý do tương tự, hoạt động có biển hiệu không có đủ các thông tin cơ bản theo quy định của pháp luật và người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định của pháp luật, Công ty TNHH Bệnh viện Ngoại khoa Sante (Bệnh viện chuyên khoa) tại địa chỉ 11A Đinh Bộ Lĩnh, Phường 24, Quận Bình Thạnh, TP.HCM cũng bị phạt 12 triệu đồng.

Ngọc Nguyễn

comment Bình luận

largeer