Quảng Ninh: Bé 3 tuổi bị vết thương do kẹt gót chân vào nan hoa xe đạp

Tai nạn kẹp chân vào bánh xe đạp/xe máy khi xe đang tham gia giao thông là tình trạng rất dễ xảy ra ở trẻ nhỏ do trẻ em thường hiếu động và chưa ý thức được nguy hiểm.
12/07/2023 15:28

Ngày 9/7, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) có tiếp nhận 1 bệnh nhi 3 tuổi trú tại Phương Đông, Uông Bí nhập viện với vết thương vùng gót chân trái. Theo gia đình cho biết, trước vào viện khoảng 30 phút trẻ ngồi sau xe đạp thì không may bị kẹp chân vào nan xe.

web_face_be-2-tuoi-dap-nat-phan-mem-got-chan-vi-ket-vao-nan-xe-dap

(Ảnh minh họa)

Bệnh nhi nhập viện với vết thương vùng gót chân trái kích thước 4x5cm, bờ nham nhở, lộ xương gót,  đụng dập gân achilles. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật xử trí cho bệnh nhi.

Theo các sĩ Bệnh viện cho biết: Đây chỉ 1 số rất nhiều trường hợp bệnh nhi nhập viện do kẹp chân vào nan hoa xe đạp, xe máy. Nhiều trường nhập viện trong tình trạng đứt gân gót chân (gân Achilles) hoặc khuyết hổng da rất lớn nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử phần mềm. Các trường hợp này phải trải qua phẫu thuật chuyển vạt để khắc phục hậu quả sau chấn thương. Điều này khiến trẻ đau đớn và điều trị rất dài ngày tại Bệnh viện.

Qua đây khuyến cáo các bậc phụ huynh: Vết thương gót chân do kẹt gót vào bánh xe nhìn có vẻ đơn giản nhưng việc điều trị đôi khi lại rất phức tạp do: Nan xe là nơi dính nhiều bụi đất nên đa phần các vết thương do kẹt bánh xe gây ra đều bị nhiễm trùng. Bên cạnh đó gót chân là nơi chịu lực tì đè, hệ thống máu nuôi kém nên khả năng lành vết thương cũng kém hơn nơi khác. Vì vậy, nếu không được điều trị đúng cách, vết thương sẽ lâu lành và để lại nhiều biến chứng nặng nề như: viêm hoại tử gân gót, viêm xương gót… ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt hoặc nặng hơn là đến khả năng vận động của trẻ sau này.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uống Bí

comment Bình luận

largeer