Quảng Ninh: Móng Cái chủ động phòng chống đuối nước cho trẻ em

Công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em luôn được các ngành liên quan trên địa bàn TP Móng Cái quan tâm, triển khai nhiều biện pháp hữu hiệu, nhất là trong dịp hè. Đặc biệt, thành phố thực hiện nghiêm túc chỉ thị số 10-CT/TU ngày 25/5/2021 của tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; phòng, chống tai nạn đuối nước.
01/06/2022 14:34

Móng Cái đã thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về trẻ em; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các địa phương, cơ quan, tổ chức, cộng đồng dân cư, gia đình về công tác phòng ngừa tai nạn thương tích và đuối nước, cũng như phổ biến kiến thức, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho người dân và khách du lịch, nhất là đối với trẻ em, học sinh.

Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; đẩy mạnh tuyên truyền cho giáo viên, học sinh kiến thức phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, học sinh, dưới hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt tập thể, thông qua môn giáo dục thể chất...

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hiện nay, 100% trường học trên địa bàn thành phố làm tốt công tác phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh. Từ tháng 5/2021 đến nay, Phòng GD&ĐT thành phố phối hợp với Trung tâm TT-VH, tổ chức 82 buổi tuyên truyền về công tác phòng chống tai nạn đuối nước, với 8.612 lượt người tham gia; 78 buổi tuyên truyền về công tác phòng chống tai nạn thương tích, với 7.552 lượt người tham gia.

Năm học vừa qua, 100% trường học đã lồng ghép nội dung giáo dục bơi an toàn, phòng chống tai nạn đuối nước cho học sinh trong các hoạt động giáo dục, giờ học giáo dục thể chất; tổ chức các buổi sinh hoạt tuyên truyền về bơi an toàn, phòng chống tai nạn đuối nước và giải pháp phòng ngừa. Giao trách nhiệm cho giáo viên hằng ngày dành thời gian quán triệt, nhắc nhở, hướng dẫn học sinh các quy định an toàn từ nhà đến trường, từ trường về nhà; khuyến cáo học sinh tuyệt đối không được chơi đùa, nghịch gần ao, hồ, sông suối, kênh, rạch, hố công trình, nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước, không tự ý, hoặc rủ nhau tắm, bơi khi không có người lớn đi cùng.

Đặc biệt, ngay từ những ngày trước khi tổng kết năm học, ngành giáo dục, các trường học, các ngành chức năng đã chủ động tăng cường tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh. Các ngành chức năng, tổ chức đoàn thể, nhất là chính quyền cấp cơ sở đã chủ động kế hoạch, chương trình, phương án để phòng, chống đuối nước cho trẻ em.

Trong đó, chuẩn bị cho mùa hè, Trung tâm TT-VH thành phố và một số cơ sở đủ điều kiện trên địa bàn đã sẵn sàng cơ sở vật chất, hệ thống bể tiêu chuẩn, đội ngũ huấn luyện viên để chiêu sinh, mở các lớp dạy học bơi với tinh thần “Hãy chung tay phòng chống đuối nước cho trẻ em - Rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn”. Các lớp học sẽ bắt đầu từ ngày 2/6, với độ tuổi học sinh từ lớp 1 trở lên.

Theo Báo Quảng Ninh

comment Bình luận

largeer