Quảng Ninh phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tuyến giáp, nạo vét 100 hạch cổ cho người bệnh

Mới đây, các bác sĩ Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ tuyến giáp, nạo vét hạch cổ di căn, bảo vệ được dây thần kinh thanh quản, tổng số hạch được nạo vét sau mổ là 100 hạch cho người bệnh.
09/06/2023 14:42

Theo người bệnh H.T.H. 54 tuổi trú tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình cho biết trước khi phát hiện u tuyến giáp người bệnh có biểu hiện mệt mỏi, ăn uống kém và đôi lúc có xuất hiện run tay.

Sau gần 6 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công. Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật bộc lộ, cắt bỏ toàn bộ khối u tuyến giáp và nạo vét hạch cổ. Mẫu bệnh phẩm sau khi gửi xét nghiệm mô bệnh học cho kết quả là ung thư biểu mô tuyến giáp thể nhú, xâm lấn vỏ bao tuyến giáp.

web_IMG_1089

Người bệnh H. được kiểm tra sau phẫu thuật

Sau phẫu thuật sức khỏe người bệnh ổn định, vết mổ khô, người bệnh ăn uống, nói chuyện bình thường và đã được xuất viện.

Theo Ths.BS. Nguyễn Tiến Bằng – Khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết: Ung thư tuyến giáp ở giai đoạn đầu thường không có những triệu chứng rõ ràng. Chỉ đến khi xuất hiện các biểu hiện như khàn tiếng, ho kéo dài... Khi đó người bệnh mới đi khám và được phát hiện bệnh. Vì vậy để sớm phát hiện các bất thường về sức khỏe người dân cần chủ động đến các cơ sở y tế để khám định kỳ ít nhất 6 tháng/lần để sàng lọc và phát hiện sớm các bệnh lý của cơ thể nói chung và bệnh về tuyến giáp nói riêng. Nếu phát hiện ở giai đoạn muộn thì việc điều trị sẽ gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer