Quảng Ninh phẫu thuật lấy 1 khối sỏi lớn trong thận cho người bệnh nam 65 tuổi

Các bác sĩ Khoa Ngoại thận – Tiết niệu, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) vừa tiến hành phẫu thuật lấy một khối sỏi lớn trong thận cho người bệnh nam (65 tuổi) trú tại Kinh Môn, Hải Dương.
31/07/2023 16:31

Theo Ths. Bs. Nguyễn Như Trung, Khoa Ngoại thận - Tiết niệu Bệnh viện cho biết: Việc phẫu thuật lấy sỏi rất khó khăn bởi khối sỏi có kích thước lớn và xù xì nhiều ngạnh. Chỉ cần 1 sơ suất nhỏ có thể khiến cho người bệnh bị chảy máu, thậm chí phải cắt bỏ thận.

z4562903669776_36409e5dde6cdaeaca7656c8c58cff0a

Sỏi san hô trong thận của bệnh nhân

Ca phẫu thuật diễn ra trong gần 2 giờ đồng hồ, các bác sĩ đã lấy được 1 khối sỏi san hô lớn xù xì, nhiều ngạnh kích thước 5x7cm ra khỏi thận của người bệnh.

Qua đây, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ. Khi bị đau vùng thắt lưng hoặc tiểu tiện ra máu, tiểu buốt người bệnh nên đến Bệnh viện để kiểm tra, không nên tự ý dùng thuốc tại nhà. Siêu âm thận, chụp X-quang ổ bụng là phương pháp cận lâm sàng cơ bản giúp phát hiện sỏi đường tiết niệu. Khi phát hiện ở giai đoạn sớm sẽ giúp các bác sĩ có hướng điều trị tốt nhất. Nếu để quá lâu sỏi sẽ tàn phá, làm mất chức năng thận, gây ra những đợt nhiễm trùng thận tái đi tái lại, đôi khi nhiễm trùng nặng có thể gây nguy hiểm tính mạng của người bệnh.

Theo Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí

comment Bình luận

largeer