Quảng Ninh: Phẫu thuật thay khớp háng cho cụ ông 103 tuổi

Các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa tiến hành phẫu thuật thay khớp háng bán phần thành công cho cụ ông P.V.N (103 tuổi) tại Kinh Môn, Hải Dương.
15/01/2024 14:33

Trước đó tại gia đình, không may cụ ông bị ngã, sau ngã đau khớp háng nhiều và không thể đi lại. Gia đình đã đưa cụ ông đi chụp X-quang tại Bệnh viện gần nhà thì được phát hiện gãy liên mấu chuyển xương đùi phải và có chỉ định phẫu thuật.

web_21815795deb075ee2ca1

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho người bệnh 

Theo gia đình cho biết, trước đó chính con gái của cụ ông cũng đã được phẫu thuật thay khớp háng tại Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí. Tin tưởng vào kỹ thuật và tay nghề của các bác sĩ, gia đình đã đưa cụ ông đến Bệnh viện để phẫu thuật.

Sau khi nhập viện, làm các xét nghiệm cần thiết, cụ ông đã được chẩn đoán gãy liên mấu chuyển xương đùi phải và chỉ định thay khớp háng bán phần. Ca phẫu thuật diễn ra trong hơn 1 giờ do ê kíp gồm bác sĩ Khoa Chấn thương chỉnh hình và bỏng phối hợp cùng Khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức thực hiện vào ngày 2/1/2024. Theo các bác sĩ cho biết việc gây mê hồi sức trước, trong và sau phẫu phải tiến hành cẩn trọng do cụ ông tuổi cao tuổi. Bên cạnh đó là tiền sử bệnh lý phức tạp: tăng huyết áp, rung nhĩ, suy thận nên các thao tác kỹ thuật trong khi phẫu thuật không chỉ đòi hỏi sự chính xác mà còn cần phải khẩn trương để không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Hiện sức khỏe cụ ông ổn định và đang được tập phục hồi chức năng sau phẫu thuật. Sau khoảng 2-3 ngày tới cụ ông có thể đứng dậy và đi lại được. Nhìn sức khỏe bố ổn định, ông P.V.T (con trai cụ N) cho biết: "Tôi rất vui mừng và hạnh phúc vì dù trước phẫu thuật cũng rất lo lắng do cụ tuổi cao và nhiều bệnh lý nền. Nhưng đến hôm nay, sức khỏe của bố tôi khỏe mạnh như vậy. Điều đó minh chứng cho sự tin tưởng của gia đình tôi với đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện là hoàn toàn đúng đắn".

Mạnh Hà

comment Bình luận

largeer