Quảng Ninh xử phạt 100 triệu đồng cửa hàng lưu niệm Hải Dương Xanh bày bán nước hoa hoa giả mạo nhãn hiệu
Để chuẩn bị cho Mùa du lịch 2023, đặc biệt là đón khách du lịch ngoại quốc, nhiều cửa hàng lưu niệm phục vụ khác du lịch mở cửa trở lại, hoạt động kinh doanh tại các khu du lịch bắt đầu nhộn nhịp đón chào du khách. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ Công Thương và Tổng cục Quản lý thị trường về việc tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát hàng hóa để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và du khách đến với Quảng Ninh trong mùa du lịch. Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã xây dựng các chương trình, kế hoạch chỉ đạo tăng cường hoạt động kiểm tra, nắm bắt địa bàn.
Ngày 9/4, triển khai các hoạt động kiểm tra, kiểm soát các cơ sở bán đồ lưu niệm phục vụ du khách, Đội QLTT số 4 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với lực lượng Hải quan kiểm tra, phát hiện hàng trăm sản phẩm nước hoa giả mạo nhãn hiệu Chanel tại cửa hàng lưu niệm Hải Dương Xanh tại thành phố Móng Cái.

Lực lượng Quản lý thị trường đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính với tổng mức phạt trên 100 triệu đồng và buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu. Đây là một trong những kết quả điển hình ban đầu của Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh trong việc bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và du khách trong bối cảnh mùa du lịch đang đến gần.
Chính sách mở cửa biên giới của Trung Quốc mang lại cơ hội cho ngành du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch tỉnh Quảng Ninh nói riêng, nhưng cũng đặt ra thách thức lớn đối với Lực lượng QLTT trong việc bảo vệ quyền lợi của du khách để du lịch Việt Nam phát triển bền vững, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Quảng Ninh.
Trong thời gian tới Lực lượng QLTT sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh lưu niệm phục vụ du lịch vi phạm pháp luật về kinh doanh thương mại, an toàn thực phẩm để bảo người quyền lợi tiêu dùng. Đồng thời, sẽ kết hợp nhiều hình thức tuyên truyền nâng cao ý thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ trong việc bảo đảm, nâng cao chất lượng hàng hóa, giữ gìn uy tín thương hiệu và tôn trọng quyền lợi của khách hàng.
Gia Huy

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am -
Long Châu hợp tác cùng Viện Công nghệ tiên tiến - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ phát triển dược phẩm bảo vệ sức khỏe người Việt
Với cam kết mạnh mẽ về sự minh bạch và chất lượng, hướng đến một cộng đồng khỏe mạnh và bền vững, FPT Long Châu, Viện Công nghệ tiên tiến thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chính thức ký kết hợp tác nhằm thúc đẩy nghiên cứu, ứng dụng công nghệ dược liệu tiên tiến phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.May 16 at 5:12 pm -
Những nụ cười mát lành giữa trưa hè từ xe nước miễn phí của Long Châu
Giữa những ngày hè nắng như đổ lửa, hình ảnh đội ngũ Long Châu đứng phát từng chai nước mát cho người đi đường đã trở thành điểm sáng tưới mát lòng người giữa phố phường oi ả. Không ồn ào, không phô trương, hành động nhỏ ấy lại chứa đựng nghĩa cử lớn – một cách giản dị mà đầy nhân văn để Long Châu tiếp tục lan tỏa sứ mệnh vì sức khỏe và sự an yên của cộng đồng.May 16 at 3:48 pm -
So sánh cấy chỉ Nano GV se khít vùng kín với Laser và tiểu phẫu cắt may
Se khít vùng kín, trẻ hóa cô bé ngày càng trở nên thông dụng nhờ công nghệ hiện đại, thực hiện nhanh, hiệu quả lâu dài mà không tốn nhiều chi phí. Lựa chọn phương pháp nào tối ưu mang lại hiệu quả bền vững và hạn chế xâm lấn là điều chị em phụ nữ nào cũng quan tâm.May 15 at 2:01 pm