Quốc đảo Tonga sau 2 năm đại dịch có ca mắc COVID-19 đầu tiên

Gần 2 năm qua, quốc đảo Tonga đã chứng kiến các quốc gia khác gồng mình chống chọi với đại dịch COVID-19 trong khi nước này không ghi nhận ca mắc nào.
30/10/2021 12:34

 

b2

Bờ biển tại Tonga, quốc gia vừa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên sau 2 năm đại dịch

Theo Bloomberg, chuỗi ngày không ghi nhận ca nhiễm kỷ lục của quốc đảo Tonga đã kết thúc khi Thủ tướng Pohiva Tu’ionetoa vừa thông báo ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng.

Người bị mắc là một hành khách trên máy bay đến từ Christchurch, New Zealand, cách Tonga khoảng 2.400km về phía tây nam. Trang Matangi Tonga cho biết, người này đang bị cách ly bắt buộc tại khách sạn, cùng với 215 người trên cùng chuyến bay. Chính phủ Tonga đang cân nhắc về một lệnh giãn cách toàn quốc vào ngày 1.11 do khả năng có những người khác cũng tiếp xúc với nguồn bệnh.

Tonga là một trong số ít các quốc đảo ở Nam Thái Bình Dương không có trường hợp mắc COVID-19 do sự cô lập tương đối và hạn chế liên kết du lịch quốc tế. Đây là một lợi thế trong thời điểm mầm bệnh lây lan khắp thế giới.

Tuy nhiên, các quốc gia khác trong khu vực đã chứng kiến sự bùng phát virus đáng kể, với Papua New Guinea vừa trải qua một làn sóng lây nhiễm gần đây. Đợt lây nhiễm vừa rồi tại quốc gia này đã thách thức hệ thống chăm sóc sức khỏe hạn chế của nó. Fiji - một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất Nam Thái Bình Dương - cũng đã bị ảnh hưởng nặng nề với hơn 670 người thiệt mạng kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Số ca tử vong do COVID-19 trên toàn cầu đã đạt tới con số hơn 4,98 triệu vào ngày 29.10, theo dữ liệu do Bloomberg News và Đại học Johns Hopkins tổng hợp.

(Theo AFP)

comment Bình luận

largeer