Quỹ “Nhà là Tổ ấm” trao tặng nhà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên khắp vùng miền Tổ quốc

Mang trong mình sứ mệnh xây dựng tổ ấm cho mọi gia đình, ABT Homes đã ấp ủ tâm nguyện xây dựng một quỹ thiện nguyện với mong muốn tạo ra môi trường sống đầy đủ, chất lượng cho thế hệ tương lai và vun vén hạnh phúc trọn vẹn cho từng gia đình ở các vùng miền còn khó khăn. Điều đó đã được thể hiện bằng hành động mạnh mẽ với sự ra đời của Quỹ “Nhà là Tổ ấm” vào ngày 9/9/2023.
17/06/2024 09:05

“Trên chặng đường tạo ra những ngôi nhà của ABT, thứ chúng tôi tạo ra không chỉ là không gian nội ngoại thất, hay một công trình. Thứ chúng tôi khát khao tạo ra còn là giá trị hạnh phúc của tất cả mọi người trong bất kỳ hoàn cảnh nào, dù bạn là ai và bạn ở đâu. Từ đó Chiến dịch "Nhà là Tổ Ấm" ra đời với tinh thần tương thân tương ái của cả một Doanh nghiệp, hướng tới một tương lai và cơ hội phát triển nhiều hơn cho những hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam. ABT Homes đặt ra mục tiêu xây dựng 1.000 mái ấm cho những hoàn cảnh khó khăn trong vòng 5 năm. Chiến dịch sẽ được đóng góp từ hoạt động chia sẻ lan tỏa yêu thương của các bác trên mọi nền tảng Social của ABT. Mỗi 1 lượt chia sẻ tương đương với 1.000 đồng và được trích trực tiếp từ doanh thu của ABT và được đóng góp vào Quỹ “Nhà là Tổ Ấm”, quỹ này sẽ được sử dụng làm kinh phí xây dựng những công trình nhà ở phù hợp với điều kiện địa hình, khí hậu ở tùy vùng miền mà chúng tôi khảo sát! Rất mong được nhận được sự ủng hộ từ các bạn!”, ông Nguyễn Việt Anh, Chủ tịch HĐQT ABT Home chia sẻ.

Empty

Trao tặng nhà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên khắp vùng miền Tổ quốc

Hoạt động chính của chiến dịch là trao tặng nhà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn trên khắp vùng miền Tổ quốc. Dự án được khởi động từ ngày 9/9/2023, và đã thực hiện trao tặng 3 căn nhà tại Điện Biên vào ngày 26, 28/5/2024 (2 căn nhà tại xã Quài Cang, huyện Tuần Giáo và 1 căn nhà tại xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa).

“Với mỗi mái ấm được trao đi, chúng tôi hy vọng đó sẽ là điểm tựa giúp cho bà con ổn định cuộc sống, tiếp thêm nguồn động lực, niềm tin lạc quan để phát triển cuộc sống. Và đó cũng sẽ nền móng vững chắc để tạo ra môi trường sống đầy đủ, chất lượng tốt hơn cho thế hệ tương lai”, ông Nguyễn Hải Anh, Giám đốc thiết kế công ty Cổ phần ABT Homes cho biết.

Empty

Gắn biển cho ngôi nhà được trao tặng

Kinh phí để thực hiện dự án đến từ cả 2 nguồn: Nguồn thứ nhất là từ: ABT Homes: Với mỗi lượt chia sẻ các nội dung được đăng tải trên các nền tảng truyền thông của ABT homes (facebook, youtube, tiktok), đơn vị sẽ trích ra 1.000 đồng để đóng góp vào Quỹ “Nhà là Tổ Ấm”; Nguồn thứ 2 là từ nguồn đóng góp của các mạnh thường quân và các đơn vị đồng hành

Mục tiêu ngắn hạn: Trao tặng được 1.000 căn nhà trong vòng 5 năm cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh vùng núi phía Bắc; Mục tiêu dài hạn: Trao tặng thêm nhiều căn nhà cho đồng bào khó khăn trên mọi miền Tổ quốc.

Empty

Người dân được trao tặng nhà

Khi ABT - đội ngũ của dự án "Nhà là tổ ấm" - bước chân đến Điện Biên, họ mang theo trái tim đầy quyết tâm và hy vọng. ABT không chỉ với mục tiêu xây 1.000 ngôi nhà cho những hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành miền núi phía Bắc mà còn là để xây dựng những ước mơ và hy vọng cho cộng đồng nơi đây.

Trên một triền đồi nằm sâu trong Thôn Nà Áng, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên, ngôi nhà được dựa vào lưng đồi, phía trước là dải dốc khá nguy hiểm. Sống trong ngôi nhà có chút phần tạm bợ này là 2 mẹ con chị Hoa và bé Thiên. Chị Hoa không có việc làm ổn định nên thu nhập cũng chẳng có. Bé Thiên thì học cấp 1, cháu bé có sức khỏe không tốt, hay đau trong người, trên đôi mắt hiện rõ sự khắc khổ, mệt mỏi. Hai mẹ con cứ thế mà nương tựa vào nhau để sống qua ngày. 

Empty

Ngôi nhà được dựng trên mảnh đất đồi mượn của người thân, cột nhà nhỏ được chôn không quá sâu trong mảnh đất trơn dốc. Vách nhà là những tấm dát tre đập dập chắp vào nhau, những chiếc cột nhà nhỏ bằng gỗ dựng để làm trụ cột cho ngôi nhà có thể sẽ bị lay chuyển từ những cơn gió cấp 5 - cấp 6. Trên mái nhà thì lợp bằng những tấm tôn xi măng đã ngả màu tro bếp, có vết nứt dột và được đỡ bằng những chiếc “xà nhà” tre, gỗ chỉ bằng cổ tay đã bị mục và mốc do ẩm vì nước mưa nhỏ xuống. Mỗi khi có bão là phải trú đi, không thì sợ căn nhà này đổ đi mất. Dường như ước mơ và khát vọng của chị Hoa và bé Hiên đã không còn nhiều, cuộc sống còn quá khó thì làm sao nghĩ đến được những thứ khác.

Empty
Empty

Thi công nhà

“Những câu chuyện của họ về cuộc sống thường nhật không chỉ khiến chúng tôi xúc động mà còn thôi thúc chúng tôi hành động. Từ những ngôi nhà đầy kẽ hở đến những con đường lầy lội, mỗi khó khăn họ gặp phải đều là lý do để chúng tôi tiếp tục cố gắng. Điều khiến chúng tôi tự hào nhất không phải là những gì chúng tôi đang thực hiện, mà là niềm tin vào sự thay đổi trong tâm hồn và cuộc sống của người dân nơi đây”, ông Nguyễn Doãn Hà, Tổng Giám đốc Công ty Cổ Phần ABT Homes chia sẻ.

Empty

Đội ngũ Quỹ “Nhà là Tổ Ấm”

Những việc làm của Quỹ “Nhà là Tổ Ấm” hướng tới một tương lai và cơ hội phát triển nhiều hơn cho những hoàn cảnh khó khăn ở mọi miền Tổ quốc. Mong muốn của dự án là có thể mang lại tổ ấm trọn vẹn cho mỗi gia đình; Thực hiện trách nhiệm doanh nghiệp đối với cộng đồng; Lan tỏa chiến dịch rộng hơn để kết nối với những tấm lòng vàng, cùng chung tay, góp sức trong hành trình trao tặng mái ấm.

Nguyễn Trang - Ảnh: NVCC

comment Bình luận

largeer