Quỹ từ thiện Kim Liên của dòng họ Lê Hữu - Làm từ thiện từ tâmtới người dân ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Quỹ từ thiện Kim Liên của dòng họ Lê Hữu tại Hà Nội do Hoa tươi Lê Gia phát động, nhóm gồm những anh em trong gia đình, anh Lê Hữu Tú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã đại diện cho gia đình thực hiện những chuyến thiện nguyện do giãn cách những người khác không thể ra đường.
23/08/2021 16:23

Làm từ thiện từ tâm

"Có thể chúng ta còn gặp khó khăn nhưng chưa bằng những người nghèo xa quê hương. Với mong muốn chia sẻ với người dân cả nước để nhanh chóng vượt qua dịch bệnh COVID-19 nên đã thực hiện những chuyến thiện nguyện giúp người dân. Đây cũng là truyền thống của gia đình tôi trong suốt bao năm qua", anh Hữu Tú cho biết.

Empty

Quỹ từ thiện Kim Liên đã thành lập từ rất lâu, trước khi có đại dịch, Quỹ đã ủng hộ áo ấm, sách vở cho trẻ em miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Khi dịch bệnh COVID-19 đến, Quỹ tiếp tục đồng hành cùng người dân khó khăn. Không chỉ chia sẻ những vật chất thiết yếu để người dân có thể chấp hành nghiêm về giãn cách xã hội không cho COVID-19 cơ hội lan rộng mà còn mang đến những phần quà thiết thực nhất, tình cảm quý báu nhất dành cho họ.

Khi tình hình dịch COVID-19 căng thẳng tại Bắc Giang, Quỹ đã ủng hộ 25.000 chiếc khẩu trang y tế cho cán bộ lực lượng tuyến đầu chống dịch tại đây; 15 thùng nước suối cho các chiến sĩ trực chốt kiểm dịch trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội; 600 kg gạo và 400 quả trứng cho các hộ nghèo và sinh viên gặp khó khăn trên địa bàn 2 phường Kiến Hưng và phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội.

Empty

Để tiếp thêm động lực cho TP.HCM chống dịch COVID-19, ngay trong ngày hôm nay 23/8, Quỹ từ thiện Kim Liên tiếp tục ủng hộ 1 máy thở oxy HFNC và 50.000 khẩu trang y tế cho cán bộ lực lượng tuyến đầu chống dịch ở đây.

Chính bản thân anh Hữu Tú đã trực tiếp đi thực hiện việc trao quà dù rất sợ dịch bệnh, nhưng cũng hiểu rõ thông điệp 5K của Bộ Y tế nên đã giữ khoảng cách an toàn cho mình và mọi người khi trao quà.

Mặc dù không phải giàu có, nhưng Quỹ cũng có khoản đóng góp của dòng họ Lê Gia để mỗi khi cần là xuất ngay, thực hiện điều lớn lao giúp biết bao hoàn cảnh khó khăn. “Thấy ngoài kia nhiều người còn khó khăn, hơn nữa, mọi người cũng sẵn lòng chia sẻ tuỳ theo sức của mình”, đây là lý do anh Hữu Tú đưa ra khi làm công việc thiện nguyện.

Những hoạt động từ thiện này rất thiết thực vì nó trực tiếp và đúng đối tượng, giúp ích cho nhiều người. Có thể nó không phải là những phần quà nhiều giá trị nhưng nó mang đến cả tình cảm của người trao đến với người nhận. “Quan trọng là cùng với địa phương, cùng với Nhà nước và Chính phủ kịp thời hỗ trợ người dân trong thời kỳ hoạn nạn này”, anh Hữu Tú chia sẻ thêm.

Tình người được nhân rộng

Hơn ai hết những người dân Việt Nam đều mong muốn dịch bệnh COVID-19 được đẩy lùi, toàn thể người con Lê Gia cũng vậy, không chỉ bảo ban nhau giữ gìn sức khỏe, thực hiện đúng quy định của Nhà nước để phòng chống dịch hiệu quả mà họ còn san sẻ tình yêu thương đến nhiều người.

Empty

Dịch bệnh là điều không mong muốn xảy ra, ngoài kia còn biết bao trường hợp cần giúp đỡ, chưa bao giờ tình người được nhân rộng như bây giờ. Một hành động nhỏ nhưng có giá trị lớn, một món quà nhỏ nhưng chứa chan lòng nhân ái.

“Không phải bây giờ dịch bệnh mới làm thiện nguyện. Trước đây đã thực hiện nhiều chuyến từ thiện tặng quà bão lũ, trẻ em nghèo và các địa phương khó khăn nhất là nơi quê nghèo Hà Tĩnh. Chắc chắn sẽ tiếp tục thực hiện ngay cả khi hết dịch bệnh vì còn quá nhiều địa chỉ và con người cần sự giúp đỡ”, anh Hữu Tú nhận định.

Empty

Không “đao to búa lớn”, không khoa trương những con người ấy vẫn ngày ngày thực hiện công việc mang hạnh phúc đến với những mảnh đời còn éo le, để xã hội bớt một chút gánh nặng, bớt một chút lo âu. Đây cũng là điều trân quý mà mỗi chúng ta nên cố gắng thực hiện nhiều hơn, giúp ích cho đời nhiều hơn.

Những hình ảnh tình người với tình người được nhân lên, bù đắp những thiếu thốn do đại dịch gây ra cho người dân. Dù có giữ khoảng cách nhưng tình người vẫn ấm mãi, cùng với đó mang theo một hy vọng đất nước trở lại thời bình thường mới.

* "Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ"

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer