Ra mắt CLB Doanh nhân vì Sức Khỏe Cộng Đồng Việt Nam (VBC)

Sáng 25/9, Ban chấp hành Câu lạc bộ Doanh nhân vì Sức Khỏe Cộng Đồng Việt Nam (viết tắt VBC) đã ra mắt dưới sự tham dự của Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, các doanh nhân là thành viên của hội.
26/09/2020 16:33

Tham dự chương trình có sự hiện diện của: ông Nguyễn Hồng Quân – Chủ tịch Trung ương Hội Giáo dục Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE), Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nguyên Bộ trưởng Bộ Xây dựng; Tiến sỹ Nguyễn Thiện Trưởng – Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội VACHE, Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS. Nguyễn Thị Chính – Phó Chủ tịch Trung ương Hội; PGS.TS. Nguyễn Võ Kỳ Anh - Phó Chủ tịch Trung ương Hội; Ông Lù Văn Que - Phó Chủ tịch Trung ương Hội, Nguyên Ủy viên Đoàn Mặt trận TQVN; TS. Vương Văn Việt – Tổng Biên tập Tạp chí Sức Khỏe Cộng đồng; cùng đông đảo đại diện các tổ chức, đơn vị hữu quan, doanh nghiệp và các cơ quan Báo chí truyền thông.

 

Screenshot_4

CLB Doanh nhân vì sức khỏe cộng đồng ra mắt

VBC là tổ chức ra đời nhằm kết nối Doanh nhân khắp mọi miền tổ quốc. Trong đó, Hội viên tham gia là các doanh nghiệp đang kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe về: Sức khỏe thể chất, sức khỏe tinh thần, sức khỏe môi trường…

VBC (sau đây viết tắt là CLB) bao gồm tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ vì sức khỏe cộng đồng, hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam và sẽ sớm tiến tới  thành lập chi nhánh tại khắp các tỉnh thành trên cả nước. Theo đó, Câu lạc bộ tại các tỉnh thành riêng trực thuộc CLB sẽ hoạt động kinh doanh độc lập tại từng tỉnh thành khác nhau (nơi đăng ký kinh doanh theo pháp luật về doanh nghiệp). Trong đó, các Hội viên trong CLB chỉ cùng ngành, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe mà không cùng nghề nghiệp cụ thể với nhau.

VBC được thành lập dưới sự chỉ đạo của Hội Giáo dục Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VACHE), là một Tổ chức kết nối thương mại mà ở đó, các các thành viên là các Chủ Doanh nghiệp đang kinh doanh các ngành nghề về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Trên cơ sở kết nối, các doanh nghiệp cùng lĩnh vực kinh doanh sẽ phát triển thương mại, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam cũng như tạo điều kiện thành lập các Quỹ từ thiện, An sinh nhằm giúp đỡ cộng đồng nhờ có các điều kiện tiếp cận với các sản phẩm dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam - Nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng chia sẻ: “Doanh nhân, doanh nghiệp là động lực cho sự phát triển kinh tế xã hội nói chung, sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng nói riêng. Để sự đóng góp cho xã hội, sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng được hiệu quả, lan tỏa rộng rãi, Trung ương Hội chủ trương thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân vì Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam - VBC. Trung ương Hội mong rằng VBC sẽ tích cực hoạt động, thu hút, tập hợp, gắn kết các doanh nhân, doanh nghiệp, đồng tâm hiệp lực tham gia vào sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Screenshot_2

Tôn chỉ mục đích của Hội nói chung và của VBC nói riêng: Tất cả các doanh nhân, doanh nghiệp, tổ chức, tự nguyện, tán đồng phương châm, phương hướng hoạt động của VBC, mong muốn cống hiến, đóng góp cho cộng đồng đều có thể tham gia. Doanh nghiệp lớn đóng góp lớn, doanh nghiệp nhỏ đóng góp nhỏ, cùng lan tỏa giá trị, mục đích, ý nghĩa của sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe đến cộng đồng”.

Tại buổi lễ Đại tá Đặng Quang Vinh – Chánh văn phòng Hội đã công bố quyết định thành lập CLB VBC trực thuộc Trung ương Hội GD Chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam, đồng thời tuyên bố công nhận Hội đồng sáng lập CLB VBC bao gồm: Ông Nguyễn Hồng Quân giữ chức Chủ tịch Hội đồng sáng lập VBC; ông Vũ Việt Anh giữ chức Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập và ông Bùi Mạnh Cường giữ chức vụ Ủy viên Hội đồng sáng lập.

Ông Bùi Mạnh Cường, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lifecore giữ chức vụ Chủ tịch CLB Doanh nhân vì sức khỏe cộng đồng Việt Nam (VBC) cho biết: “Với tư duy của người doanh nhân, việc đầu tiên là phải tạo ra giá trị cho cộng đồng, giúp đỡ cho cộng đồng. Đối với cá nhân có khát khao, mong muốn, ước vọng giúp cho cộng đồng hiểu biết về sức khỏe, chúng tôi rất vinh dự được Trung ương Hội GDCSSKCĐ thành lập CLB Doanh nhân vì Sức khỏe Cộng đồng – VBC.

Empty

Chủ tịch CLB VBC Bùi Mạnh Cường phát biểu

VBC cam kết sẽ Tuân thủ pháp luật, tôn chỉ, mục đích của Hội GDCSSKCĐ; Nhiệt huyết, làm hết sức mình vì sự nghiệp Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, kết nối các doanh nhân, doanh nghiệp có chung mục tiêu, muốn cống hiến cho cộng đồng; Mục tiêu của VBC đến năm 2022, tại mỗi tỉnh thành sẽ có một chi nhánh của VBC, là những mảnh ghép cho sự phát triển của Hội GDCSSKCĐ, cùng lan tỏa giá trị, phát triển sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam”.

Trong khuôn khổ buổi lễ, CLB Doanh nhân vì Sức Khỏe Cộng Đồng Việt Nam đã trao tặng 36 suất quà cho Hội người mù quận Thanh Xuân để giúp đỡ cho những người thiệt thòi hơn. Hi vọng rằng BVC sẽ còn nhiều những hoạt động thiện nguyện, nhiều những hoạt động thiện thực hơn nữa để giúp đỡ cho thật nhiều CLB Hội người mù trên toàn Việt Nam của chúng ta.

VBC ra đời hứa hẹn sẽ là tổ chức kết nối nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trong công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, là địa điểm sinh hoạt cho mọi người cùng nhau phát triển, cùng nhau mang các sản phẩm sức khỏe chất lượng hơn đến với cộng đồng.

Dưới đây là danh sách ban lãnh đạo CLB VBC:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

 

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer