Ra quyết định kỷ luật vụ du học sinh mắc Covid-19 tại Quảng Ninh rời khu cách ly sớm

Sở Y tế Hà Nội sẽ quyết định xử lý kỷ luật liên quan tới vụ du học sinh tại Quảng Ninh phát hiện mắc COVID-19 sau khi rời khu cách ly.
05/01/2021 14:58

Chiều nay, 5/1, Sở Y tế Hà Nội sẽ họp và đưa ra quyết định kỷ luật liên quan tới vụ việc để người mắc COVID-19 ra khỏi khu cách ly sớm, sai quy định. Trước đó, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, du học sinh Đ.T.N rời khỏi khu cách ly (Trung đoàn E59, XuânMai, Chương Mỹ, Hà Nội), về nhà tại Quảng Ninh vào sáng 4/1. Tuy nhiên, tối 4/1, bệnh nhân nhận kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính do CDC Hà Nội thực hiện.

khu cach ly

Sau thông báo khẩn của CDC Hà Nội, tối 4/1, CDC Quảng Ninh cũng đã tiến hành xét nghiệm cho du học sinh, kết quả khẳng định dương tính. Đã có 5 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân N. trong quá trình di chuyển từ khu cách ly trở về nhà. 

Theo quy định, các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam sẽ được xét nghiệm tối thiểu 2 lần trước khi rời khu cách ly. Lần xét nghiệm đầu tiên được thực hiện ngay sau khi hành khách nhập cảnh. Lần xét nghiệm thứ 2 được triển khai vào 10 ngày hoặc 12 ngày sau khi người đó nhập cảnh. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì đến ngày thứ 14, trường hợp đó sẽ được kết thúc cách ly. 

Ông Trần Văn Chung -  Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, về trường hợp cụ thể của du học sinh N., qua kiểm tra cho thấy, khi bệnh nhân chưa có kết quả xét nghiệm lần 2, cơ quan chức năng đã ký giấy cho bệnh nhân ra khỏi khu cách ly. Dự kiến, chiều nay, Sở Y tế Hà Nội sẽ có quyết định xử lý kỷ luật đối với việc không tuân thủ quy định cách ly, dẫn tới sai phạm này.

Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng bệnh nhân mắc COVID-19 được ra khỏi khu cách ly trước khi có kết quả xét nghiệm. Trước đó, hồi tháng 8, bệnh nhân 1034 được cách ly tại Hải Dương, khi chưa có kết quả xét nghiệm lần hai, bệnh nhân đã được trở về Hà Nội và nhận được thông báo dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày sau đó.

Theo Phunuonline

comment Bình luận

largeer