Rửa mặt bằng cám gạo mang lại nhiều lợi ích cho làn da

Cám gạo được biết đến là một lớp màng bao bọc bên ngoài hạt gạo. Do đó, việc sử dụng cám gạo để rửa mặt khá lành tính, không gây kích ứng với bất cứ loại da nào, kể cả da nhạy cảm. Bên cạnh việc làm sạch da, cám gạo còn có một số công dụng ít người biết đến.
14/01/2022 12:45

Tẩy da chết

Cám gạo có công dụng giúp tẩy da chết một cách nhanh chóng và khá hiệu quả. Khi rửa mặt bằng cám gạo, những hạt li ti của bột cám cùng quá trình massage mặt sẽ nhanh chóng loại bỏ các tế bào chết, đồng thời bổ sung nhiều dưỡng chất cho da mặt như protein, lipid, vitamin B6, E, B1…

Ngoài ra, trong cám gạo cũng chứa nhiều axit phytic. Đây là axit có tác dụng kích thích, khiến loại bỏ các tế bào chết được dễ dàng hơn. Axit phytic cũng tương tự như các chất dinh dưỡng khác, không gây hại cho da, trái lại còn giúp da mặt trở nên mềm mại và sạch sẽ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Se khít lỗ chân lông

Tương tự tính năng tẩy da chết, cám gạo cũng giúp lỗ chân lông sạch sẽ, thông thoáng và se khít hơn. Lý do là bởi trong quá trình rửa mặt với cám gạo, tế bào da chết sẽ bị loại bỏ, bột cám gạo khi đó có thể len lỏi sâu vào trong các lỗ chân lông, rửa sạch các cặn bụi hoặc mỹ phẩm trên bề mặt của da.

Bên cạnh đó, cám gạo có chứa nhiều Protein và vitamin B sẽ giúp nâng cao hiệu quả hút dầu thừa, điều tiết và kiểm soát bã nhờn, giảm tình trạng da bị nhờn bóng. Đồng thời giúp se khít lỗ chân lông, làn da thêm mịn màng và sáng bóng.

Trị mụn

Thường xuyên rửa mặt bằng cám gạo sẽ làm giảm tối đa tình trạng viêm nhiễm, gây mụn trên làn da. Theo các chuyên gia sắc đẹp, cám gạo chứa nhiều vitamin như A, B1, E sẽ giúp ngăn ngừa được tác hại của tia cực tím, tránh được những sắc tố của melanin, giúp làn da không bị nám hoặc để lại vết thâm sau khi điều trị mụn.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer