Sai lầm phổ biến nhiều người thường mắc phải khi nhịn ăn để giảm cân

Phương pháp nhịn ăn gián đoạn là một phương pháp giảm cân phổ biến, tuy nhiên có nhiều người vẫn mắc phải sai lầm khi thực hiện cách này. Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhiều người thường mắc phải khi nhịn ăn để giảm cân.
15/09/2022 18:16

Không điều chỉnh lượng calo nạp vào

Nhiều người thường ăn uống bừa bãi trong khoảng thời gian 8 tiếng, vượt quá lượng calo cần thiết hoặc họ ăn quá ít, đẩy cơ thể vào chế độ đói như vậy sẽ phản tác dụng vì nó làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ăn đúng lượng calo cho phép là rất quan trọng.

Không biết phải ăn gì

Những người theo IF nên ăn uống một cách có ý thức và không ăn đồ ăn vặt và thực phẩm chế biến sẵn. Hãy nhớ rằng bạn phải ăn uống lành mạnh.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Uống đồ uống có nhiều hơn 5 calo bên ngoài thời gian ăn uống cho phép

Nếu bạn thêm sữa hoặc đường vào cà phê hoặc trà của mình, điều đó được coi là phá vỡ cơ thể nhanh chóng, vì cả sữa và đường đều chứa calo.

Tốt nhất chỉ nên uống nước lọc trong lúc nhịn ăn. Nếu bạn nhịn ăn lâu hơn, bạn có thể cần bổ sung chất điện giải bằng cách rắc một ít muối và thêm một ít kali vào nước uống. 

Không tập thể dục

Mọi người cũng cần tập thể dục trong khi họ thực hiện IF, để có kết quả tuyệt vời. Tập thể dục dù sao cũng tốt cho sức khỏe, nhưng nếu bạn kết hợp nó với IF, quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo của bạn sẽ trở nên nhanh hơn, và bạn sẽ cảm thấy năng động hơn suốt cả ngày. Nói chung, bạn sẽ thấy nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy tập thể dục vừa phải từ 30 - 40 phút mỗi ngày.

Theo The Indian Express 

comment Bình luận

largeer