Trần Thị Ban Mai giành ngôi vị Hoa hậu Miss Peace Vietnam 2022

Danh hiệu Á hậu 2 thuộc về Quảng Trần Gia Hân, Á hậu 1 là Nguyễn Ngọc Khánh Tiên. Chiếc vương miện Miss Peace Vietnam 2022 chính thức thuộc về người đẹp Trần Thị Ban Mai.
12/09/2022 09:07

Miss Peace Vietnam 2022 là cuộc thi nhan sắc nhằm tôn vinh và quảng bá vẻ đẹp "Công - Dung - Ngôn - Hạnh" của người phụ nữ Việt. Đồng thời, cuộc thi cũng tìm kiếm các thí sinh hội tụ đủ các tiêu chí "Tâm - Tài - Trí - Sắc" để tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế của đất nước. Theo BTC, tân Miss Peace Vietnam 2022 sẽ nhận giải thưởng tổng giá trị 1 tỷ đồng; Á hậu 1 nhận giải thưởng tổng giá trị 800 triệu đồng; Á hậu 2 nhận giải thưởng 600 triệu đồng.

Empty

Trần Thị Ban Mai được gọi tên cho ngôi vị cao nhất của "Miss Peace Vietnam 2022"

Đêm chung kết "Miss Peace Vietnam 2022" diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, 86 Hùng Vương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng. Trong đó, 48 thí sinh xuất sắc nhất nhà chung sẽ cùng tranh tài để tìm ra Chủ nhân ngôi vị cao nhất tại "Miss Peace Vietnam 2022".

Trải qua vòng thi ứng xử, Trần Thị Ban Mai được gọi tên cho ngôi vị cao nhất của "Miss Peace Vietnam 2022". Cô nhận được vương miện danh giá cùng phần thưởng trị giá 1 tỉ đồng từ phía ban tổ chức. Trong khi đó, danh hiệu Á hậu 1 thuộc về người đẹp Nguyễn Ngọc Khánh Tiên. Thí sinh Quản Trần Gia Hân được gọi tên cho ngôi vị Á hậu 2.

Ngoài ra, ban tổ chức trao giải thưởng phụ cho các người đẹp như: Trần Thị Ban Mai (Người đẹp nhân ái), Trần Khánh Nhi (Người đẹp dạ hội), Nguyễn Ngọc Khánh Tiên (Người đẹp truyền thông), Phạm Ánh Hồng (Người đẹp cộng đồng), Nguyễn Thị Hoa (Người đẹp thể thao)...

Trần Thị Ban Mai sinh năm 2000, sống ở TP. Hồ Chí Minh, cao 1m75, số đo 84-62-92 cm. Cô tốt nghiệp ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng của Đại học Fisher, bang Massachusetts, Mỹ. Cô là một thông dịch viên chuyên nghiệp, là người kề vai sát cánh với Miss Universe Catriona Gray khi người đẹp này sang Việt Nam. Vẻ đẹp trong sáng, ngoại hình chuẩn mực và một tư duy nhạy bén trong việc kết nối, khả năng giao tiếp tốt là lợi thế của Ban Mai tại cuộc thi này.

"Để có thể giới thiệu ngắn gọn về bản thân, tôi xin được phép dùng 3 con số: 5,10,12. Số 5 tượng trưng cho số tuổi mà tôi phát hiện ra bản thân mình đã mắc phải chứng khó đọc và suy dinh dưỡng. Tôi phải mất 3 tháng để có thể học thuộc bảng chữ cái và nhận mặt chữ, cũng như chỉ có 35kg khi học hết lớp 5 mặc dù đã cao 1m60. Số 10 là số tuổi tôi bắt đầu tập chơi thể thao và giành được phần thưởng đầu tiên là huy chương đồng về bộ môn bóng chuyền. Cuối cùng 12 là số năm tôi đạt học sinh giỏi và được nằm trong top 12% sinh viên danh dự và xuất sắc của trường Đại học mình theo học tại Mỹ. Những thành tích tuy không quá lớn nhưng luôn là niềm tự hào và động lực gợi nhớ tôi về sự cố gắng cũng như nỗ lực của bản thân. Với xuất phát điểm có nhiều khó khăn về thể chất cũng như trí tuệ, thay vì chấp nhận tôi đã lựa chọn sự kiên trì. Tôi nghĩ chính sự quyết tâm, ý chí là chìa khóa giúp tôi vượt qua mọi rào cản của bản thân, can đảm theo đuổi ước mơ và đạt được điều mình mong muốn. Cũng chính vì vậy quan điểm trong cuộc sống của tôi luôn là "bạn chỉ có thể thất bại khi bạn ngừng cố gắng", tân Hoa hậu Miss Peace Vietnam 2022 bày tỏ.

Nguyễn Trang (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer