Sàn giao dịch điện tử đầu tiên chuyên cung cấp sản phẩm và dịch vụ sức khỏe ở Việt Nam
Thời đại công nghệ 4.0, người tiêu dùng (NTD) Việt Nam đang có sự chuyển dịch rõ rệt trong hành vi mua hàng, từ trực tiếp sang trực tuyến. Cùng với đó, đại dịch COVID-19 đã làm cho thói quen mua sắm thay đổi rất nhiều, bên cạnh những sản phẩm thiết yếu phục vụ cho cuộc sống hàng ngày, NTD quan tâm hơn đến việc tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc bảo vệ sức khoẻ. Tuy nhiên, quảng cáo “online” các sản phẩm chăm sóc bảo vệ sức khoẻ sai sự thật đang tràn lan tại Việt Nam, khiến tâm lý của NTD sợ mua phải các sản phẩm giả, hàng kém chất lượng.

Hội GD – CSSK Cộng đồng Việt Nam và Công ty CP Công nghệ Sức Khỏe Sao Đại Việt ký kết hợp tác phát triển sàn TMĐT Alosuckhoe.vn
Vì vậy, để cung cấp một địa chỉ mua online các sản phẩm chăm sóc bảo vệ sức khoẻ có uy tín cho NTD, mới đây, Công ty Cổ phần Công nghệ Sao Đại Việt và Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam cùng hợp tác phát triển và đã cho ra đời sàn TMĐT có tên “Alo Sức khoẻ - Alosuckhoe.vn” tại Việt Nam. Tính tới hiện tại, Alosuckhoe.vn là sàn thương mại điện tử tiên phong tại Việt Nam cung cấp các sản phẩm & dịch vụ sức khỏe.
Theo Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Sức khỏe Sao Đại Việt Vũ Xuân Cách cho biết, khó khăn lớn nhất của sàn TMĐT Alosuckhoe.vn là tâm lý dè chừng khi mua hàng của NTD, sợ mua phải các sản phẩm nhái kém chất lượng trên các sàn TMĐT. Đặc biệt, với mặt hàng sản phẩm chăm sóc bảo vệ sức khoẻ, tâm lý dè chừng còn nặng nề hơn, do đây là các sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe.
Vì vậy, để chứng minh Alosuckhoe.vn là một địa chỉ uy tín khi mua online các sản phẩm chăm sóc bảo sức khoẻ, ông Vũ Xuân Cách cam kết việc kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm.
“Để làm được điều này, khi bày bán trên Alosuckhoe.vn, ngoài việc yêu cầu cung cấp chính xác hình ảnh chi tiết cao. Các đơn vị, doanh nghiệp, nhà phân phối bắt buộc phải có đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy phép kiểm định sản phẩm, giấy phép phân phối hàng hóa của các đơn vị có thẩm quyền”, ông Vũ Xuân Cách nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, để đảm bảo uý tín tuyệt đối với NTD, sàn TMĐT Alosuckhoe.vn sẽ trực thuộc quản lý của Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam – một tổ chức xã hội của các tập thể, cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực Giáo dục Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, với mục đích góp phần cùng với các cơ quan nhà nước thực hiện có kết quả những nhiệm vụ giáo dục chăm sóc sức khỏe và nâng cao chất lượng nòi giống mà Đảng và Nhà nước đã đề ra.

Giao diện sàn TMĐT Alosuckhoe.vn
“Để giải quyết bài toán niềm tin, quan trọng phải có cơ chế để người mua đánh giá được người bán, đánh giá được SDY. Ví dụ khách hàng mua một sản phẩm nhưng không hài lòng, họ phải được quyền đánh giá chất lượng và dịch vụ trên hệ thống.
Đối với chất lượng sản phẩm chăm sóc bảo vệ sức khoẻ đã được kiểm định chặt chẽ nên người mua sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ cung cấp. Với cách làm này, người kinh doanh muốn bán được hàng cần phải đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Doanh nghiệp cần đầu tư cho đội quản lý chất lượng, ghi nhận phản hồi của khách hàng…”, ông Cách phân tích về các tính năng trên Sàn Alo Sức khoẻ.
Ngoài việc giới thiệu, cung cấp các sản phẩm chăm sóc bảo vệ sức khoẻ chất lượng, theo ông Vũ Văn Cách “Sàn Alo Sức khoẻ” mang lại lợi ích cho cả người bán (đơn vị phân phối sản phẩm) lẫn người mua. Về phía nhà phân phối, Alosuckhoe.vn là nơi trung gian giúp người bán vận chuyển, giao hàng, thu tiền, tránh rủi ro khi giao dịch. Những chức năng quản lý đơn hàng trong thương mại điện tử cũng tích hợp sẵn nên khi doanh thu tăng mạnh, người bán không gặp khó khăn trong xử lý số liệu.

Alosuckhoe.vn mang lại nhiều lợi ích cho cả người bán, lẫn người mua
Về phía người tiêu dùng, khi kết nối với Alosuckhoe.vn, mọi người sẽ được đội ngũ tư vấn viên có trình độ chuyên môn về y dược tư vấn chi tiết về bệnh lý hoặc cách sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ có hiệu quả. Chỉ cần vài thao tác đơn giản là sản phẩm bạn cần sẽ được mang đến tận tay người mua, tiện lợi cho những trường hợp NTD ở xa, hạn chế di chuyển vì bệnh tật...
“Theo chiến lược dài hạn, chúng tôi hướng đến việc xây dựng Alosuckhoe.vn là nơi cung các sản phẩm & dịch vụ sức khỏe đồng thởi đẩy mạnh xây dựng thương hiệu của Việt Nam cả ở trong và ngoài nước”, ông Cách chia sẻ.
Phạm Thắng

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Tập đoàn Amway ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới
Hôm nay, thương hiệu chăm sóc tóc Satinique, thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội, chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.April 17 at 4:46 pm -
Long Châu đồng loạt phủ cờ Tổ quốc ở hơn 2025 nhà thuốc trên toàn quốc nhân dịp lễ 30/4 - 1/5
Những ngày tháng Tư, khắp các tuyến đường, con phố trên cả nước dần nhuộm đỏ sắc cờ. Người người, nhà nhà đều háo hức chuẩn bị đón chào dịp lễ trọng đại – kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025). Hòa trong không khí ấy, hệ thống hơn 2000 nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc đồng loạt trang trí, treo cờ Tổ quốc rực rỡ.April 15 at 2:19 pm -
Meijibio Healing Retreat: Hành trình chữa lành cho sức khỏe thân – tâm – trí
Trong nhịp sống hiện đại đầy áp lực, con người ngày càng ý thức rõ hơn về nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện, không chỉ là chữa bệnh, mà còn là phòng ngừa, phục hồi và tái tạo năng lượng sống. Từ đó, khái niệm Healing Retreat – hành trình chữa lành dần trở thành xu hướng mới trên toàn cầu, đặc biệt với những ai đang tìm kiếm sự cân bằng sâu sắc giữa thể chất và tinh thần.April 15 at 10:06 am -
FPT Long Châu nhận giải thưởng danh giá của châu Á trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe
Vào tối ngày 10/4/2025, hệ thống nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu - là đại diện Việt Nam được vinh danh với giải thưởng "Đổi mới sáng tạo - Đột phá công nghệ của năm" (Digital Innovation of the Year) tại Healthcare Asia Pharma Awards 2025.April 11 at 11:30 am