Sau sinh ăn bún được không?

Do bún chứa nhiều các chất phụ gia hóa học và vị chua của bún nên phụ nữ sau sinh không nên ăn bún.
22/04/2018 10:03

Sau sinh ăn bún được không?

Phụ nữ sau sinh ăn uống đúng cách không chỉ tốt cho mẹ mà còn tốt cho con. Chế độ dinh dưỡng tác động lớn đến cơ thể người mẹ. Thông qua nguồn sữa mẹ chúng cũng gây ảnh hưởng trực tiếp cho em bé. Do đó mà chế độ ăn của sản phụ là điều cần được quan tâm rất kỹ.

Bún ăn món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, món ăn này lại không được khuyến kích với phụ nữ sau sinh.

sau sinh an bun duoc khong

Phụ nữ sau sinh không nên ăn bún có thể gây rối loạn tiêu hóa, nhiễm hóa chất độc hại vào cơ thể

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé, phụ nữ sau sinh không nên ăn bún. Do bún chứa nhiều nguy cơ độc hại cho cơ thể.

Xét về mặt an toàn thực phẩm, tình trạng sản xuất bún cùng chất làm trắng, hàn the và các chất hất độc hại như tinopal, formon rất phổ biến. Do đó, phụ nữ sau sinh nếu ăn bún có thể gây ra những tác động xấu cho cả mẹ và bé. Không chỉ vậy mà với người bình thường chúng cũng gây độc hại vô cùng cho sức khỏe.

Hơn nữa, bún được làm từ gạo ngâm nở chua nên không tốt cho hệ tiêu hóa của cơ thể mẹ. Chúng dễ gây đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của mẹ. Thông qua đường sữa chúng còn tác động đến cả hệ tiêu hóa của bé.

Bởi những lý do trên mà phụ nữ sau sinh không nên ăn bún.

Ăn bún nhiều có tốt cho sức khỏe?

Bún là thực phẩm rất phổ biến chỉ sau cơm. Chúng thường được sử dụng để làm bữa sáng nên rất được ưa chuộng. Dù được nhiều người yêu thích nhưng thực chất ăn nhiều bún lại không hề tốt cho sức khỏe.

Như chúng ta biết, bún được làm từ gạo trắng. Tuy nhiên, để có được những sợi bún tươi ngon, dai và giòn, trắng, đẹp thì người ta đã bỏ vào đó rất nhiều chất phụ gia khác nhau. Đặc biệt đó là chất han the, chất huỳnh quang tên Tinopal, và chất làm chua, tẩy trắng,…

Do có chứa chất làm chua nên nếu ăn nhiều có thể gây ảnh hưởng trực tiếp cho hệ tiêu hóa. Nghiêm trọng có thể gây viêm, loét dạ dày.

sau sinh an bun duoc khong 1

Sau sinh ăn bún được không? Do bún chứa nhiều chất phụ gia nên cần hạn chế ăn món ăn này

Việc để bún được bắt mắt hơn, người làm đã sử dụng chất làm trắng cho bún. Những chất làm trắng này không hề tốt cho sức khỏe, đặc biết là nếu ta ăn bún liên tục. Tinopal sẽ khiến người thưởng thức dễ dàng mắc suy gan, bệnh suy thận đồng thời nguy hiểm hơn đấy là lâu thì sẽ dẫn đến ung thư.

Hàn the cũng là một loại chất độc hại cho cơ thể. Nếu ăn nhiều bún, cơ thể sẽ tích trữ hàn the gây nên những biểu hiện mãn tính và cấp tính. Nếu ngộ độc hàn the, cơ thể sẽ có những biểu hiện nôn mửa, đau bụng cũng như bị tiêu chảy, nổi ban đỏ, thậm chí là da tróc vảy. Hơn nữa, chất hàn the tích lũy trong cơ thể nhiều có thể gây rối loạn chức năng, yếu ớt, bất lực, hại thận, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt cũng như rụng tóc.

Do bún chứa nhiều các chất phụ gia hóa học và vị chua của bún nên phụ nữ sau sinh không nên ăn bún.

comment Bình luận

largeer