Sau sinh ăn hạt thông được không?

Hạt thông là món ăn nhẹ lành mạnh nhất và do đó, được bệnh nhân tiểu đường hoặc những người đang trong hành trình giảm cân ưa thích.

16/01/2021 08:47

Tác dụng của hạt thông

Hạt thông chứa 51,3% axit béo bao gồm axit stearic (1,2%), axit oleic (2,3%), axit pinolenic (19%), axit linoleic (2,8%). Nó cũng chứa 8,7% nước, 13,6% protein, 0,9% chất xơ và 3% khoáng chất và tro. Chúng chứa nhiều chất phytochemical cao như catechin, neutron, carotenoid, gallocatechin, lycopenes và tocopherols.

Hạt thông là một trong những nguồn giàu mangan cùng với các khoáng chất khác như kali, canxi, kẽm, sắt và selen.

tac-dung-cua-hat-thong-1

1. Quản lý bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường chủ yếu liên quan đến sự gia tăng căng thẳng oxy hóa trong cơ thể. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống hạt thông có thể cải thiện tình trạng kháng insulin và giảm lượng đường trong máu lúc đói bằng cách giảm tổn thương oxy hóa cho gan. Hạt thông có thể được sử dụng như một thực phẩm điều trị tiềm năng trong việc ngăn ngừa và quản lý tăng đường huyết. 

2. Ngăn ngừa bệnh tim

Các chức năng mạch máu bị suy giảm có liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim. Theo một nghiên cứu, các loại hạt như hạt thông có thể cải thiện chức năng mạch máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như bệnh tim mạch vành. Điều này là do chúng rất giàu folate, magiê, vitamin E, arginine, kali cùng với polyphenol và chất béo lành mạnh (chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa). 

3. Giúp giảm cân

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit ellagic, một polyphenol tự nhiên trong các loại hạt có hiệu quả trong việc giảm béo phì và các biến chứng liên quan như kháng insulin, bệnh gan nhiễm mỡ và bệnh tiểu đường loại 2. Vì hạt thông cũng giàu axit ellagic nên việc tiêu thụ chúng có thể giúp giảm các mô mỡ và kiểm soát béo phì hiệu quả. 

xhelpswithweightloss-amazinghealthbenefitsofpinenutschilgozapinenuts-1610394658.jpg.pagespeed.ic.yJNVtfetEo

4. Có tiềm năng chống ung thư

Polyphenol trong hạt thông có khả năng chống ung thư lớn và có thể giúp ngăn chặn sự phân chia tế bào, nguyên nhân chính gây ung thư. Theo một nghiên cứu, chất polyphenol trong hạt thông có thể giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi và các loại ung thư khác bằng cách gây ra quá trình apoptosis giúp loại bỏ các tế bào ung thư và duy trì sự cân bằng trong cơ thể. 

5. Giảm lão hóa

Lão hóa là yếu tố nguy cơ chính của các bệnh mãn tính, chủ yếu là do viêm mãn tính và tổn thương oxy hóa. Vì hạt thông chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa, chúng có thể giúp cải thiện chức năng nội mô và giảm các dấu hiệu sinh học gây viêm, do đó làm giảm tích cực các yếu tố lão hóa và suy giảm nhận thức liên quan.

xantiageing-amazinghealthbenefitsofpinenutschilgozapinenuts-1610394639.jpg.pagespeed.ic.2w8Cfogjph

6. Có thể giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ em

Dị ứng hạt là loại dị ứng thực phẩm phổ biến nhất ở trẻ em. Theo một nghiên cứu, phụ nữ mang thai không bị dị ứng ăn nhiều hạt cây có thể giúp giảm nguy cơ dị ứng hạt ở trẻ em. Việc tiêu thụ hạt thông có hiệu quả trong việc giảm dị ứng hạt ở mức độ di truyền. Tuy nhiên, nghiên cứu thêm là cần thiết trong khu vực. 

7. Tăng cường miễn dịch

Hàm lượng cao các khoáng chất như mangan, kali, canxi, kẽm, sắt và selen trong hạt thông có thể giúp tăng cường miễn dịch hiệu quả. Chúng giúp cải thiện các chức năng miễn dịch bằng cách tăng số lượng tế bào bạch cầu, giúp chống lại các tác nhân gây bệnh và tăng cường khả năng miễn dịch. 

Sau sinh ăn hạt thông được không?

Hạt thông có tác dụng phụ tối thiểu. Chúng có thể gây dị ứng hạt ở một số người và phụ nữ đang cho con bú và cho con bú thường được khuyến cáo hạn chế hàm lượng của chúng. Ngoài ra, một số chất bổ sung hạt thông có thể làm trầm trọng thêm các đợt co giật ở những người mắc bệnh này.

Hạt cây là một trong những loại hạt dễ gây dị ứng nhất. Ăn hạt thông có thể gây rối loạn vị giác. Các triệu chứng là vị đắng và kim loại.

Tuy nhiên, vấn đề này không nguy hiểm đến tính mạng và sẽ chỉ kéo dài vài ngày. Mặc dù không cần chăm sóc y tế nhưng có thể đi kiểm tra sức khỏe sau khi nhận thấy những triệu chứng này.

Mặc dù hạt thông có nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng nếu ăn quá nhiều hạt thông có thể gây ra vấn đề. Do đó, bạn cần biết nên ăn bao nhiêu/ ngày mà không cần quan tâm đến lượng calo hay tác dụng phụ của chúng.

Thông thường, bạn nên ăn tới 30 gam mỗi loại hạt mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý về tất cả các loại thực phẩm khác mà bạn ăn trong ngày để tránh tiêu thụ nhiều calo hơn mức cần thiết.

Đó là lý do tại sao bạn nên ăn tối đa 15 hạt thông mỗi ngày bên cạnh các loại thực phẩm khác hoặc trộn nó với các loại hạt và trái cây khô khác để thưởng thức một bữa ăn nhẹ tràn đầy năng lượng hơn trong ngày.

Viên Minh (tổng hợp)

comment Bình luận