Singapore thông báo không trả viện phí cho người cố tình không tiêm vaccine COVID-19

Singapore tuyên bố ngừng trả phí điều trị COVID-19 cho những người cố tình không tiêm vaccine, giữa lúc hệ thống y tế chịu nhiều áp lực.
10/11/2021 10:09

"Những người chưa tiêm chủng chiếm đa số trường hợp cần điều trị nội trú tích cực, gây ra phần lớn căng thẳng đối với các nguồn lực y tế của chúng tôi", Bộ Y tế Singapore cho biết trong thông báo hôm 8/11.

A3

Các hành khách tại sân bay Changi của Singapore hôm 18/1

Singapore có chính sách trả viện phí cho toàn bộ công dân và thường trú nhân trong trường hợp nhiễm COVID-19, trừ những người dương tính ngay sau khi trở về từ nước ngoài. Tuy nhiên, từ ngày 8/12, các bệnh nhân COVID-19 cố tình từ chối tiêm chủng sẽ phải tự trả viện phí.

Những người nhiễm COVID-19 vẫn có thể sử dụng các hợp đồng tài chính thông thường để trả viện phí, như bảo hiểm tư nhân. Hóa đơn của những người không đủ điều kiện tiêm vaccine COVID-19, như trẻ em dưới 12 tuổi và người mắc một số bệnh nhất định, vẫn sẽ được chính quyền chi trả.

Singapore là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 cao nhất thế giới, với 85% trong tổng số 5,5 triệu dân được tiêm đầy đủ. Tuy nhiên, vài tháng gần đây, quốc đảo đối mặt làn sóng lây nhiễm đáng kể do biến chủng Delta và ghi nhận khoảng 2.000 - 3.000 ca nhiễm mỗi ngày, nhưng chỉ vài trường hợp tử vong.

(Theo AFP)

comment Bình luận

largeer