Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM yêu cầu Angela Phương Trinh xóa bài về giun đất chữa COVID-19

Mới đây, Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM yêu cầu Angela Phương Trinh xóa bài về giun đất chữa COVID-19 trên Facebook cá nhân và sẽ có hình thức xử lý tiếp theo.
03/09/2021 16:05

Sở Thông tin và Truyền thông đã gửi giấy mời làm việc đến Angela Phương Trinh về việc lan truyền thông tin giun đất chữa các triệu chứng như sốt, ho, khó thở... thời gian gần đây. Ngoài nữ diễn viên, một số tài khoản khác có hành vi cung cấp thông tin, quảng cáo, giới thiệu sản phẩm điều trị COVID-19 không có sự cấp phép của Bộ Y tế trên mạng xã hội cũng được xác minh, xử lý.

"Tuy nhiên, trong thời gian TP HCM thực hiện cao điểm giãn cách xã hội, buổi làm việc được dời lại. Các chủ tài khoản nói trên đã gỡ bỏ thông tin điều trị COVID-19 từ giun đất (địa long) từ ngày 19/8", ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở, cho biết.

y

Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM yêu cầu Angela Phương Trinh xóa bài về giun đất chữa COVID-19

Thời gian qua, nhiều tài khoản lan truyền thông tin giun đất có thể chữa khỏi COVID-19. Trong đó, Angela Phương Trinh liên tục chia sẻ giun đất chữa các triệu chứng ho, sốt, mệt mỏi, khó thở... - đều là những triệu chứng mà bệnh nhân COVID-19 phải trải qua. Nữ diễn viên còn quảng cáo sản phẩm làm từ giun đất có "khả năng chữa bệnh thần kỳ", từ đó "giữ mạng sống cho mình và cho gia đình" nếu nhiễm COVID-19. Cô kết luận: "Trong đại dịch này, giun đất không những hữu ích để phòng và điều trị các bệnh lý do virus gây ra mà còn giúp chữa luôn cả các bệnh nền đã có từ lâu".

Đông đảo ý kiến phản đối, chỉ trích thông tin thiếu cơ sở khoa học này của nữ diễn viên và nhận định cô phải cẩn trọng đăng tải thông tin trong thời điểm dịch bùng phát.

Lê Lam

comment Bình luận

largeer