Sở Y tế tỉnh An Giang xác nhận đã có 1 người tử vong trong vụ ngộ độc thực phẩm khiến 35 người nhập viện

Sáng 8/2, Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang xác nhận đã có 1 trường hợp trong số 88 người bị ngộ độc thực phẩm do ăn chè miễn phí ở Chợ Mới đã tử vong và đã có 26/38 người nhập viện, đã xuất viện an toàn.
08/02/2023 11:23

Hiện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh An Giang đã chuyển mẫu chè đậu trắng liên quan đến vụ ngộ độc đến cơ quan chức năng để kiểm nghiệm, gồm: Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang, Viện Y tế công cộng TP. HCM và Trung tâm kiểm soát bệnh tật.

angiang

Trước đó, liên tiếp từ tối ngày 4/2 và ngày 5/2/2023, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới tiếp nhận tổng cộng 38 ca cùng triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy. Khai thác bệnh nhân, ghi nhận đều do ăn chè đậu trắng.

Chè đậu trắng do bà Nguyễn Thị Ánh Tuyết (44 tuổi, địa chỉ Ấp Long Hoà 2, xã Long Điền A, huyện Chợ Mới) nấu và cấp phát miễn phí nhân dịp Rằm tháng Giêng (4/2/2023).

Cụ thể, bà Tuyết cho biết, đã mua 20kg đậu trắng, 8kg nếp, 10kg dừa nạo sẵn, 24kg đường cát. Sau khi nấu xong đã phát miễn phí cho người dân ở gần nhà và người đi đường.

Qua kết quả điều tra ngộ độc, phát hiện tổng cộng có 88 ca ngộ độc thực phẩm. Trong đó có 53 ca đau bụng nhẹ tự mua thuốc uống ở nhà và 35 ca nặng nhập viện Bệnh viện Chợ Mới.

Trong số này có 4 ca chuyển Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang và đang được đội ngũ thầy thuốc nơi đây điều trị tích cực, nhưng đã có 1 ca không qua khỏi.

Cẩm Đào

comment Bình luận

largeer