Sơn La kiểm tra 78 vụ, xử lý 67 vụ vi phạm an toàn thực phẩm, thu nộp ngân sách nhà nước gần 200 triệu động

Tổng kết Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023, lực lượng QLTT Sơn La kiểm tra 78 vụ, xử lý 67 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước gần 200 triệu động.
19/05/2023 16:46

Thực hiện Công văn của Tổng cục Quản lý thị trường về việc triển khai Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2023. Cục QLTT tỉnh Sơn La đã ban hành Quyết định về việc thực hiện Kế hoạch kiểm tra chuyên đề về an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023. Chỉ đạo các Đội QLTT phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; chú trọng kiểm tra, xử lý các hành vi kinh doanh thực phẩm nhập lậu, thực phẩm giả, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm hết hạn sử dụng, gian lận thương mại trong lưu thông và các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thực phẩm chế biến, bao gói sẵn, các mặt hàng thực phẩm thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương.

Empty

Thông qua hoạt động kiểm tra, kiểm soát kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về an toàn thực phẩm, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, góp phần làm tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân, từng bước đưa các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Empty

Tổng kết Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023 lực lượng QLTT Sơn La tổ chức kiểm tra 78 vụ, xử lý 67 vụ, với tổng số tiền thu phạt gần 200 triệu đồng. Kết quả tham gia Đoàn kiểm tra liên ngành theo quyết định của UBND các huyện/thành phố trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2023; thực hiện kiểm tra 32 vụ, xử lý 7 vụ, tổng thu phạt trên 35 triệu đồng.

Empty

Bên cạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, các đơn vị đã tăng cường công tác tuyên truyền, tổ chức ký cam kết đối với 73 cơ sở sản xuất, kinh doanh; đăng 4 tin bài/phóng sự phát trên sóng phát thanh, truyền hình; 19 tin bài đăng trên cổng thông tin điện tử của Cục QLTT tỉnh Sơn La và Tổng cục Quản lý thị trường; chủ động phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông, các cơ quan liên quan thực hiện tuyên truyền về “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”; thông qua công tác kiểm tra, xử lý vi phạm tuyên truyền cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của việc sử dụng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, kém chất lượng để không sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm và kịp thời cung cấp thông tin về các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu vi phạm đến các cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Empty

Trong thời gian tới, Cục QLTT Sơn La sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng tập trung giám sát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, nhằm chủ động phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả tình trạng kinh doanh thực phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ sở kinh doanh chân chính.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer