Sơn La: Phát hiện chùm ca mắc COVID-19 phức tạp trong cộng đồng

Tỉnh Sơn La vừa phát hiện 126 ca mắc COVID-19 ở 5 huyện, thành phố. Trong số này, có 112 trường hợp ở bản Phiêng Hịnh, xã Nà Bó, huyện Mai Sơn. Đây là chùm ca bệnh phức tạp, đa số các F0 đều có chung yếu tố dịch tễ là tham dự 1 đám ma và 2 đám cưới tại bản (các ngày 5, 19 và 23/12).
27/12/2021 15:26

Qua rà soát nhanh, nhiều trường hợp F0 có liên quan tới các địa điểm đông người, như: Chợ, trường học, nhà máy Mía đường, bệnh viện… hiện chưa xác định được nguồn lây, nên nguy cơ lây lan dịch trên địa bàn là rất cao.

93

Ảnh minh họa

Các trường hợp F0 còn lại được phát hiện ở Thành phố Sơn La và các huyện: Phù Yên, Mộc Châu, Mường La. Do 3 trường hợp F0 ghi nhận tại Thành phố Sơn La đều là học sinh và chưa xác định được nguồn lây, nên hôm nay, một số trường học ở Thành phố đã cho học sinh nghỉ học.

Để kịp thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, các địa phương trong tỉnh Sơn La hiện đang khẩn trương truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với các F0; khoanh vùng các địa điểm có nguy cơ cao. Đồng thời, thông báo để người dân chủ động khai báo nếu mình có liên quan. Cùng với đó là triển khai lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để xác định nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Theo VOV

comment Bình luận

largeer