Sử dụng thảo dược tự nhiên để chữa bệnh gout không cần dùng thuốc

Gout là căn bệnh liên quan đến khớp, khiến các khớp bị sưng viêm tấy đỏ. Nguyên nhân được tìm thấy nằm ở việc nồng độ acid uric trong cơ thể tăng cao, dẫn đến sự kết tinh trong khớp thành các tinh thể urate gây đau đớn. Thường gặp nhất là tình trạng gout ở ngón chân cái, kế tiếp là những khu vực như ngón tay, khuỷu tay, khớp gối, vành tai,…
31/01/2023 14:29

Thông thường bệnh nhân gout sẽ phải nhờ đến can thiệp y tế bằng cách dùng thuốc để giảm nhanh các triệu chứng gout. Tuy nhiên các nhà khoa học đã chỉ ra những loại thảo dược mang lại khả năng chữa bệnh gout không cần dùng thuốc khá hiệu quả.

Tía tô

Empty

Tía tô là tên gọi của một loại cây thân thảo, rất phổ biến ở nhiều nước châu Á. Từ lâu, tía tô đã được sử dụng như thực phẩm và thuốc thảo dược, với các tác dụng tuyệt vời về việc chữa viêm ngừa sưng.

Các nghiên cứu của Nhật Bản đã phát hiện ra có đến 4 chất khác nhau trong tía tô có tác dụng ức chế enzyme xanthine oxyase, vốn là nguyên nhân thúc đẩy sự hình thành của acid uric. Bằng cách ngăn chặn loại enzyme này, nồng độ acid uric có thể được giữ ở mức thấp.

Cây bả chó (thu thủy tiên, báo vũ, nghệ tây mùa thu)

Với bề ngoài khá giống với cây nghệ tây, người ta chỉ có thể phân biệt cây bả chó với nghệ tây bằng cách dựa vào thời gian nở hoa của nó. Phần lớn cây bả chó sẽ nở hoa vào mùa thu, hoa có màu tím sẫm (vì thế có tên gọi là nghệ tây mùa thu).

Cây bả chó đã được ghi nhận về hiệu quả điều trị bệnh gout bởi thành phần có chất colchicine. Colchicine mang lại tác dụng ngừng viêm và giảm đau hiệu quả. Thế nhưng nó không ảnh hưởng đến nồng độ acid, là một biện pháp giảm gout cấp tức thời. Tuy nhiên người bệnh không được khuyến khích tự ý sử dụng vì có thể xảy ra tình trạng ngộ độc (tương tự như ngộ độc thạch tín và không có thuốc giải).

Móng vuốt quỷ

Thảo dược móng vuốt quỷ từ lâu đã nổi tiếng với công dụng điều trị bệnh gout, mang lại hiệu quả trong việc giảm đau, chống viêm, lợi tiểu. Móng vuốt quỷ có thể làm giảm lượng acid uric bằng cách kích thích hệ tiêu hóa, từ đó tăng khả năng hấp thụ và hạn chế sản sinh acid uric.

Liều lượng được kiến nghị thường rơi vào mức 3 lần 1 ngày với số lượng là 400mg chiết xuất dạng khô

Anh đào

Empty

Trong anh đào có chứa quercetin, là một bioflavonoid tự nhiên có khả năng ức chế enzyme xanthine oxyase và giảm acid uric trong máu. Với đặc tính chống oxy hóa mạnh, nồng độ acid uric sẽ được trung hòa và anthocyanin của anh đào sẽ giúp chống viêm, giảm đau.

Các bác sĩ vẫn đưa ra lời khuyên ăn 6-8 quả anh đào hoặc uống 100ml nước ép anh đào mỗi ngày để có thể chữa bệnh gout không cần dùng thuốc.

Quả mọng

Tương tự như công dụng của quả anh đào, hàm lượng flavonoid và anthocyanosides trong các loại quả mọng rất cao. Chúng có thể làm giảm nồng độ acid uric và hỗ trợ loại bỏ acid uric trong máu ra khỏi cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Những loại quả mọng nên được dùng cho những bệnh nhân bị gout là: quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi, nho,…

Hạt giống cần tây

Trong hạt giống cần tây có chứa một chất gọi là 3nB (3-n-Butylpthalide). Chúng là nguyên nhân tạo nên mùi hương đặc biệt của cần tây. Đồng thời, 3nB cũng có thể ức chế xanthine oxyase, vốn là loại enzyme liên quan đến việc sản xuất acid uric.

Ngoài ra, hạt giống cần tây có thể hoạt động như một chất chống viêm và làm giảm tần suất, mức độ nghiêm trọng của bệnh gout sau thời gian sử dụng tối thiểu là 12 tuần.

Củ nghệ

Empty

Trong nghệ có chứa curcumin, là một hợp chất chống viêm, giảm đau và làm lành vết thương rất tốt. Sau nhiều thử nghiệm, curcumin được tin rằng có thể ngăn chặn sự hình thành của các cơn đau. Bằng cách sử dụng chiết xuất curcumin liều cao, nó sẽ kích thích giải phóng cortisol trong cơ thể, từ đó làm giảm viêm và ngừa đau tự nhiên.

Nghệ đã được chứng minh rằng có hiệu quả tương tự với cortisone khi dùng ở liều thử nghiệm, đặc biệt càng tốt hơn khi kết hợp với nhũ hương (boswellia).

Theo Thuốc Dân tộc

comment Bình luận

largeer