Sức mạnh của con người trong đại dịch

Trong lúc đại dịch đã cướp đi sinh mạng của hàng triệu người trên thế giới, nhiều câu chuyện đẹp được biết tới như một kỳ tích của sức mạnh và lòng dũng cảm.
18/08/2021 10:41

 

14

Ảnh minh họa

Dịch bệnh COVID-19 là bất hạnh của cả thế giới. Nó len lỏi khắp mọi nơi, đe doạ mọi gia đình, nhưng cũng là một tài sản để lại cho mỗi chúng ta, cho cộng đồng về lòng nhân ái, tình người, sự hy sinh, sự đoàn kết, vì cộng đồng, yêu thương thiên nhiên, bảo vệ môi trường.

Chỉ như thế, cuộc sống mới bình yên. Bất hạnh là điều không ai muốn, nhưng cũng không trốn chạy được. Với bản năng sinh tồn, mỗi người sẽ không khoanh tay cam chịu để mà bằng cách này, cách khác phải dồn hết can đảm, sức lực, dũng cảm vượt qua.

Trong lúc đại dịch đã giết chết gần một triệu người trên thế giới, nhiều câu chuyện đẹp được biết tới như một kỳ tích của sức mạnh và lòng dũng cảm con người.

Cụ bà Ana del Valle, 107 tuổi, cư dân vùng Ronda en Andalousie, Tây Ban Nha, từng sống sót qua dịch cúm Tây Ban Nha thế kỷ trước, nay được chữa khỏi COVID-19.

Ở thành phố Rimini thuộc Italy, một cụ bà 100 tuổi đã được chữa khỏi COVID-19 vào cuối tháng ba.

Cụ bà người Bỉ Julia Dewilde đã đón sinh nhật 100 tuổi của mình tại bệnh viện thật nồng nhiệt, cảm động với một màn chúc mừng, những tràng pháo tay, và một bó hoa đẹp bởi vì cụ không những được chữa khỏi COVID-19, mà cụ còn vượt qua ngưỡng một thế kỷ.

Cô gái bầu Megan Sites (Mỹ) nhiễm virus Corona trong tình trạng rất nặng phải thở bằng ống và hoàn toàn bất tỉnh. Các bác sĩ mổ tại bệnh viện Dayton (Mỹ) đã thực hiện việc cho cô sinh con chỉ với vết xẻ chứ không mổ trước khi chữa bệnh nhiễm virus hô hấp cấp của cô.

Sau nhiều ngày bị hôn mê, như có một “phép lạ”, bà mẹ trẻ đã chiến thắng bệnh và tỉnh dậy nhìn thấy con trai của mình lần đầu tiên, 10 ngày sau khi cậu bé chào đời.

Một chuyện lạ hy hữu mùa COVID-19, cụ bà người Pháp Helene Lefevre đã 106 tuổi, là người cao tuổi nhất trong nhà dưỡng lão Richard ở Conflans Sainte Honorine, dương tính với COVID-19 vào hôm 15/4 với các triệu chứng mệt, sốt, ho.

Cụ bà đã chiến thắng con virus mà không cần nhập viện. Hiện nay tình trạng sức khỏe của cụ ổn định, hoàn toàn tỉnh táo, minh mẫn, vẫn rất hài hước và kiên trì rèn luyện sức khỏe bằng cách hàng ngày đi bộ trong hành lang của nhà dưỡng lão.

Tuyệt vời với sức sống mãnh liệt của cụ bà trên trăm tuổi. Nghị lực sống và sự rèn luyện đã giúp cụ trở thành người “không bao giờ bị chết”!

Capitain Tom, 99 tuổi, cựu chiến binh Anh quốc, sau khi lập quỹ, quyên góp được hơn 30 triệu euro cho các cơ quan y tế công tại Anh bằng việc diễu hành 100 lần đi quanh sân nhà để cổ vũ tinh thần của các điều dưỡng viên.

Theo Zing

comment Bình luận

largeer