Tác dụng của cây kinh giới đối với bệnh viêm xoang

Chữa viêm xoang bằng cây kinh giới là một trong những phương pháp trị bệnh tự nhiên phổ biến hiện nay. Trong lá cây kinh giới có chứa hoạt chất giảm đau, giảm viêm nên có thể làm giảm nhanh triệu chứng đau nhức xoang, sổ mũi, ngạt mũi…
04/02/2023 10:05

Tác dụng của cây kinh giới đối với bệnh viêm xoang

Viêm xoang là bệnh có xu hướng mạn tính, đặc trưng bởi tình trạng các hốc xoang bị sưng, viêm, phù nề do nhiễm trùng. Đa phần người bị viêm xoang đều gặp phải triệu chứng: đau nhức đầu, xoang mũi, sổ mũi, chảy nước mũi trước hoặc sau họng…

Empty

Tác dụng của cây kinh giới đối với bệnh viêm xoang (Ảnh minh hoạ)

Với những trường hợp bệnh trung bình – nhẹ, bệnh nhân có thể kết hợp điều trị thuốc tây và mẹo tự nhiên để cải thiện triệu chứng bệnh.

Trị bệnh viêm xoang bằng cây kinh giới là cách trị bệnh phổ biến. Theo y học cổ truyền, cây kinh giới có vị cay, tính ấm, vào kinh can, phế, có tác dụng cầm máu, thúc nọc sởi, tán hàn, giải biểu, chống kinh giật.

Một số nghiên cứu y học hiện đại cũng phát hiện cây kinh giới chứa hàm lượng tương đối lớn khoáng chất và vitamin. Chỉ trong 100 gam lá cây kinh giới tươi, bạn có thể tìm thấy 51.8% vitamin K và 86% vitamin C. Đây là những hoạt chất thiết yếu giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Lá cây kinh giới còn chứa một số hoạt chất có công dụng giảm đau, viêm nên có thể cải thiện tình trạng sưng, phù nề xoang mũi. Sử dụng cây kinh giới có thể khắc phục nhanh vấn đề đường hô hấp nói chung bệnh viêm xoang nói riêng.

Cách chữa viêm xoang bằng cây kinh giới giúp làm giảm triệu chứng

Bạn có thể tham khảo bài thuốc trị bệnh viêm xoang bằng cây kinh giới sau đây:

Empty

Cách chữa viêm xoang bằng cây kinh giới giúp làm giảm triệu chứng (Ảnh minh hoạ)

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Lá cây kinh giới phơi khô, thái nhỏ, rồi bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát.

Mật ong

Chanh.

Cách thực hiện hiệu quả:

Cho 1 muỗng kinh giới đã phơi khô vào nước sôi, để yên trong vòng 15 phút cho nguyên liệu tiết hết tinh chất.

Pha thêm một muỗng mật ong và một ít nước cốt chanh để tạo hương vị.

Uống 2 – 3 lần mỗi ngày, kiên trì trong một thời gian dài để bài thuốc phát huy tác dụng.

Một số lưu ý khi điều trị viêm xoang bằng cây kinh giới

Cách trị viêm xoang bằng rau kinh giới tương đối đơn giản, không cầu kĩ, dễ thực hiện. Tuy nhiên, để bài thuốc phát huy tác dụng tối đa và hạn chế rủi ro, cần lưu ý một số điều sau đây:

- Biện pháp tự nhiên mặc dù có thể cải thiện triệu chứng bệnh, tuy nhiên tác dụng của cây kinh giới cần nhiều thời gian để phát huy.

Empty

Lưu ý khi điều trị viêm xoang bằng cây kinh giới (Ảnh minh hoạ)

- Cách trị viêm xoang bằng cây kinh giới thích hợp với những đối tượng bệnh vừa và nhẹ. Đối với bệnh nhân bị viêm xoang nghiêm trọng, triệu chứng bệnh nặng nề, viêm xoang mạn tính, nên đến cơ sở y tế để được thăm khám và có biện pháp điều trị phù hợp.

- Không dùng mẹo trị bệnh trên nếu như bạn bị dị ứng với kinh giới hay bất kỳ thành phần bổ sung. Dị ứng có thể làm xuất hiện các triệu chứng sưng môi, mắt, mặt, ngứa, đỏ da…, có thể cần trợ giúp y tế trong một vài trường hợp nghiêm trọng.

- Kinh giới không thể dùng thay thế thuốc đặc trị bệnh viêm xoang chuyên dụng. Không ngưng bất kỳ thuốc điều trị khi áp dụng mẹo chữa bệnh bằng kinh giới.

Trên đây là một số thông tin về cách trị bệnh viêm xoang bằng cây kinh giới. Nhìn chung, phương pháp trên có thể làm giảm triệu chứng bệnh, an toàn, lành tính, ít gây tác dụng phụ. Tuy nhiên hiệu qủa điều trị còn phụ thuộc vào cơ địa và mức độ nghiêm trọng của bệnh lý. Nếu sau một thời gian áp dụng mà bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm, nên liên hệ với chuyên gia để được tư vấn và hướng dẫn cách điều trị phù hợp hơn.

Theo Thuốc Dân tộc

comment Bình luận

largeer