Tác dụng phụ của cà phê không đường

Nếu tách cà phê của bạn khiến bạn cảm thấy khó chịu, chuyển sang decaf (cà phê không đường) có vẻ là giải pháp hoàn hảo. Tuy nhiên, mặc dù cà phê decaf chứa ít caffeine hơn nhiều so với cà phê thông thường, nhưng nó không nhất thiết là một sự thay thế lành mạnh hơn nhiều. Hóa ra, tách cà phê decaf của bạn có rất nhiều tác dụng phụ nguy hiểm có thể bạn chưa từng nghĩ đến.
03/11/2022 14:42

Tiếp xúc với hóa chất độc hại

Empty

Hạt cà phê có chứa caffeine một cách tự nhiên, và việc loại bỏ nó thường đòi hỏi phải sử dụng các hóa chất gây hại cho sức khỏe của bạn. Để loại bỏ caffein khỏi hạt cà phê, nhiều công ty sử dụng methylene chloride, một hóa chất khắc nghiệt được tìm thấy trong  chất tẩy sơn. Khi xâm nhập vào cơ thể, methylene chloride có thể gây hại cho tim và gan, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.

Làm tăng mức cholesterol 

Empty

Nếu bạn đang nghĩ đến việc chuyển sang decaf để giữ mức cholesterol của bạn trong tầm kiểm soát, thì bạn có thể muốn xem xét kỹ loại đậu được sử dụng trong đó. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống decaf có thể làm tăng đáng kể mức cholesterol xấu của bạn, và lý do đằng sau nó là do lựa chọn đậu. Hầu hết các loại cà phê decaf được làm từ hạt Robusta có hàm lượng chất béo cao hơn và có thể làm tăng cholesterol của bạn. Nếu bạn quyết tâm uống decaf thay vì cà phê thông thường, hãy tìm các thương hiệu sử dụng hạt Arabica.

Không nhận được tất cả các lợi ích sức khỏe của cà phê thông thường

Empty

Mặc dù uống quá nhiều cà phê gây ra nhiều rủi ro cho sức khỏe, nhưng thưởng thức nó một cách điều độ thực sự mang lại một số lợi ích, bao gồm cả làn da trông trẻ hơn và sạch mụn. Ngược lại, decaf là một loại nước giải khát đã qua chế biến nhiều làm mất đi hầu hết các thành phần hoạt tính sinh học tự nhiên trong quá trình khử caffein. Một trong số đó là axit chlorogenic có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và thậm chí làm chậm quá trình lão hóa da.

Không nên uống quá nhiều khi mang thai

Empty

Nhiều phụ nữ mang thai chọn cà phê decaf thay vì cà phê thông thường để giảm lượng caffein của họ, nhưng chỉ vì decaf chứa rất ít caffein không nhất thiết có nghĩa là uống nhiều cà phê này là an toàn. Các chuyên gia y tế tin rằng hoàn toàn an toàn cho phụ nữ mang thai khi uống một tách cà phê pha mỗi ngày, nhưng nếu bạn chọn decaf, hãy đảm bảo không uống quá nhiều.

Thật dễ dàng để quên rằng decaf vẫn chứa một ít cà phê, và trong khi gan của bạn có thể phân hủy nó, rất có thể cơ thể của bé sẽ không thể làm được như vậy. Mặc dù cà phê decaf chứa ít caffeine hơn nhiều so với cà phê thông thường, nhưng phụ nữ mang thai vẫn nên uống không quá một tách cà phê mỗi ngày.

Gây ra viêm khớp

Empty

Ngoài các nguy cơ sức khỏe tiềm ẩn khác, việc chuyển sang ăn decaf có thể gây hại cho xương của bạn. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thường xuyên uống 4 tách cà phê decaf trở lên mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh viêm khớp dạng thấp cao hơn so với những người không bao giờ uống cà phê đã khử caffein.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer