Các loại nước uống buổi tối gây mất ngủ, làm lão hoá nhanh

Có một số loại nước không nên uống vào buổi tối vì sẽ gây mất ngủ cả đêm, thậm chí còn có hại cho tim và đẩy nhanh quá trình lão hoá.
03/11/2022 11:49
qua dua

 Ảnh minh họa

Nước gừng

Nhiều người uống nước gừng để chữa bệnh mất ngủ nhưng càng uống bệnh mất ngủ càng trở nên trầm trọng. Nguyên nhân là bởi họ đã uống nước gừng vào buổi tối. Trong gừng có chứa chất giúp giải tỏa căng thẳng, trị bệnh nhức nửa đầu, giúp tinh thần con người sảng khoái và ngủ ngon giấc. Vì thế uống nước gừng sẽ giúp chữa được căn bệnh mất ngủ. Tuy nhiên nước gừng chỉ phát huy tác dụng khi uống vào buổi sáng hoặc buổi chiều. Nếu uống hoặc ăn gừng vào bữa tối, nhất là sau bữa tối sẽ khiến càng khó ngủ hơn.

Nước cam 

Không nên uống nước cam vào buổi tối. Lý do vì nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.

Nước dừa 

Nước dừa có thành phần khoáng cao nên uống một trái dừa tương đương với việc uống 1 - 1,5 cốc nước. Chính vì vậy, việc uống dừa vào buổi tối sẽ dẫn đến lượng nước thừa và khoáng thừa phải thải qua đường tiểu nên khiến phải đi tiểu đêm nhiều lần. Uống nước dừa vào buổi tối còn dễ khiến cơ thể bị lạnh. Chỉ nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc buổi trưa để có thể phát huy được những tác dụng của dừa mang lại cho sức khỏe.

Nước ngọt có gas

Đây là một loại đồ uống được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên nếu uống quá nhiều nước ngọt có gas vào buổi tối sẽ làm tổn thương dạ dày. Khi nước ngọt có gas được đưa vào dạ dày sẽ tạo ra áp lực bên trong dạ dày, khiến đầy hơi, trướng bụng đồng thời có thể làm tăng huyết áp.

Không chỉ vậy, thường xuyên uống nước ngọt có gas vào ban đêm sẽ làm tăng nguy cơ béo phì. Vì thành phần trong nước ngọt có gas thường chứa nhiều đường và các hóa chất tạo mùi vị không tốt cho sức khỏe, khiến mỡ thừa nhanh chóng tích tụ gây ảnh hưởng đến cân nặng.

Trà nhân sâm

Một số loại trà thảo dược có tác dụng trợ giúp giấc ngủ, nhưng không nên sử dụng trà nhân sâm. Một số người sau khi uống trà nhân sâm vào buổi tối lại xuất hiện triệu chứng mất ngủ và huyết áp tăng cao.

(Theo Laodong)

comment Bình luận

largeer