Tác hại của việc đi giày cao gót

Tác hại của việc đi giày cao gót? giày cao gót chính là một phần không thể thiếu đối với các chị em. Tuy nhiên việc đi giày cao gót cả hầu hết thời gian trong ngày lại có thể gây ra những tác hại khôn lường mà bạn không biết. Những dấu hiệu dưới đây chính là lời cảnh báo dành cho bạn.
20/10/2017 09:49

 Thời đại cái đẹp nên ngôi như ngày nay thì việc lựa chọn trang phục, giày dép đẹp là nhu cầu tất yếu của con người, đặc biệt là đối với phái đẹp. Trong đó giày cao gót chính là một phần không thể thiếu đối với các chị em. Tuy nhiên việc đi giày cao gót cả hầu hết thời gian trong ngày lại có thể gây ra những tác hại khôn lường mà bạn không biết. Những dấu hiệu dưới đây chính là lời cảnh báo dành cho bạn.

Gây đau lưng

Khi bạn mang đôi giày cao gót sẽ tạo ra một áp lực không bình thường lên phần dưới cột sống, từ đó ảnh hưởng nhiều tới khung xương chậu của người đeo.

tac hai cua viec di giay cao got

 

Tác hại của việc đi giày cao gót. Đi giày coa gót nhiều khiến áp lực lớn lên cột sống 

Ở trong một số trường hợp thì việc đi giày cao gót quá nhiều còn khiến bạn bị thoái hóa đốt sống từ đó tạo nên sự ma sát giữa hai đốt sống với nhau và gây đau dữ dội. Khi nhận thấy những dấu hiệu trên, bạn nên ngưng sử dụng mang giày cao gót, các triệu chứng đau sẽ giảm dần và được cải thiện.

Gây viêm gân Achille

Bạn có thể dễ bị viêm gân Achille bởi vì khi đeo giày cao gót bàn chân bạn sẽ được nâng cao lên, từ đó lực tác động lên gót chân sẽ tăng lên rất nhiều, và đó chính là nguy cơ gây ra bệnh. Và để khắc phục và phục hồi dần gân Achille vì bạn nên sử dụng những đôi giày bệt để làm giảm đi áp lực lên vùng gót chân.

tac hai cua viec di giay cao got 1

 

Tác hại của việc đi giày cao gót. Đi giày cao gót sẽ gây áp lực lớn lên gót chân

Khi bạn mang giày cao gót thì áp lực lên các gân và dây thần kinh chằng khớp sẽ tăng lên bởi trong lực cơ thể sẽ dồn về phía trước. Từ đó gây ra đau dữ dội, viêm gân và ảnh hưởng lớn tới việc đi lại. Tuy cũng có những nguyên nhân khác có thể gây ra viêm gân Achille nhưng bạn nên nhớ đeo giày cao gót cũng gây nên chứng bệnh này, và hãy cố hạn chế việc đi giày cao gót cả ngày.

Dễ bị té ngã

Khi mang những đôi giày thấp thì cơ thể sẽ dễ giữ được thăng bằng và tránh được việc đau đầu gối, gót chân, từ đó nguy cơ bị té ngã cũng sẽ giảm.

tac hai cua viec di giay cao got 2

 

Tác hại của việc đi giày cao gót. Đi giày cao gót khó giữ được thăng bằng cơ thể

Còn nếu sử dụng giày cao gót càng nhiều thì nguy cơ ngược lại sẽ càng cao. Chính vì vậy để hạn chế những việc không hay xảy ra, bạn nên để cho chân được thoải mái bằng những đôi giày bệt và dễ đi.

Giãn tĩnh mạch

Việc mang giày cao gót lâu sẽ làm tăng áp lực lên chân và từ đó ngăn cản sự lưu thông máu. Việc này gây nên tình trạng giãn tĩnh mạch.

tac hai cua viec di giay cao got 3

 

Tác hại của việc đi giày cao gót. Đi giày cao gót làm tăng áp lực lên chân và ngăn sự lưu thông máu

Sự thật là khi mang giày cao gót, nét thanh lịch, sang trọng của người phụ nữ sẽ được toát ra nhưng hãy bảo vệ sức khỏe bằng cách đeo vừa phải và tránh những lúc không cần thiết.

Thay đổi đường cong và hình dáng của lưng

Khi đeo giày trọng tâm cơ thể sẽ bị dồn về phía trước, vì thế nó ảnh hưởng đến đầu gối và cột sống ngực và khiến bạn nghiên về phía trước, từ đó hình dạng cơ thể bạn sẽ bị cong bất thường và dồn dần về phía trước.

tac hai cua viec di giay cao got 4

 

Tác hại của việc đi giày cao gót. Đi giày cao gót khiến cơ thể bị dồn về phía trước và làm mất hình dáng lưng

Bên cạnh đó thì việc đeo giày cao gót làm phẳng cột sống thắng lưng và kém liên kết với cơ thể. Lưng của bạn sẽ dễ bị biến dạng không bình thường. Hiểu được những tác hại khôn lường của nó bạn nên hạn chế đeo và đi lại nhiều trên chiếc giày cao gót.

Bong gân và tụ máu bầm

Khi đi những đôi giày cao, bạn khó có thể giữ được thăng bằng cho cơ thể. Lúc đó chỉ cần một động tác hay hành động sai nào thôi khiến bạn bị xoắn chân là bạn rất dễ bị bong gân và tụ máu bầm ở chân. Điều này khiến chân bạn bị tổn thương và đau đớn vô cùng.

tac hai cua viec di giay cao got 5

 

Tác hại của việc đi giày cao gót. Việc khó giữ được thăng bằng cơ thể rất dễ khiến bạn bị bong gân và bầm tím

Nhiễu loạn sự phân bố tự nhiên của khối lượng trong cơ thể

Khi sử dụng giày cao gót thường xuyên thì dạ dày bạn sẽ di chuyển về phía trước và mông được đẩy ra phía sau. Về lâu dài thì việc này gây gia tăng áp lực phần lưng dưới, và gây áp lực xuống các cơ ở thắt lưng. Từ đó dáng của bạn sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều và chắc chắn việc đau lưng dưới sẽ không thể tránh khỏi. Điều này cực kỳ ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

tac hai cua viec di giay cao got 6

 

Tác hại của việc đi giày cao gót. Việc cơ thể bị dồn về phía trước gây cong lưng và làm mất dáng của bạn

Đôi giày cao gót sẽ mang lại sự thanh lịch, lịch lãm cho bạn những nếu sử dụng nó không đúng cách hay quá lạm dụng nó thì tác hại nó mạng lại cũng không kém phần. Chính vì vậy hãy là người phụ nữ thông minh, biết bảo vệ sức khỏe của chính bản thân mình.

comment Bình luận

largeer