Tại sao ăn đu đủ vào mùa đông lại tốt cho bạn?

Đu đủ được coi là lành mạnh và bổ dưỡng vì nó làm tăng nhiệt cơ thể và cân bằng Vata và Kapha một cách hiệu quả. Ngoài ra, nếu bạn đang phải đối mặt với chứng táo bón trong mùa đông thì đu đủ có thể giúp ích rất nhiều. Dưới đây là lí do tại sao ăn đu đủ vào mùa đông lại tốt cho bạn.
07/12/2021 11:40

Theo báo cáo của tờ Hindustan Times, đu đủ trung bình có 200% vitamin C. Bạn có thể ăn sống hoặc ở dạng nước ép. Đu đủ rất tốt cho tim mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Nó có folate, magiê, Vitamin A, kali và chất xơ. 

Tiến sĩ Dixa Bhavsar, một chuyên gia về ayurvedic cho biết: “Đu đủ có tính nóng và làm cân bằng Vata và Kapha một cách hiệu quả. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa (beta carotene) giúp điều trị các bệnh về da và các khoáng chất như canxi, phốt pho, kali, sắt và vitamin C, E và A. táo bón."

Không chỉ cùi, ngay cả lá và hạt của đu đủ cũng chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chuyên gia Dixa Bhavsar cho biết: “Lá của nó là tốt nhất để tăng số lượng tiểu cầu và cũng được làm giàu với các đặc tính chống sốt rét, làm cho nó trở thành phương thuốc tại nhà tốt nhất để chống lại bệnh sốt xuất huyết và các bệnh khác".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Những lợi ích của đu đủ trong mùa đông là:

- Cải thiện tiêu hóa

- Hữu ích khi ho & cảm (vì nó làm ấm)

- Giảm đau bụng kinh

-Giảm viêm (tốt nhất cho bệnh đau và bệnh tự miễn dịch)

- Tốt cho bệnh nhân tiểu đường (ngay cả những người bị bệnh tiểu đường cũng có thể mắc bệnh này)

- Tốt nhất để giải độc (vâng nó rất tốt cho gan)

- Tốt cho tim

- Tốt nhất cho táo bón (đu đủ chín kỹ)

Theo India.com

comment Bình luận

largeer