Cơ thể sẽ ra sao nếu loại bỏ trái cây và rau trong chế độ ăn?

Trầm cảm, cơ thể có mùi hôi, thị lực bị suy giảm - đây chỉ là một số điều có thể xảy ra với tâm trí và cơ thể của chúng ta nếu ngừng ăn trái cây và rau quả. Có rất nhiều thành phần trong rau và trái cây mà không thể tìm thấy trong bất kỳ loại thực phẩm nào khác, và nếu loại bỏ chúng, chúng ta có thể gặp phải nhiều vấn đề khác nhau đối với sức khỏe của mình.
03/12/2021 15:13

Suy giảm thị lực ban đêm

Empty

Nếu tầm nhìn ban đêm của chúng ta trở nên kém hơn, nó có thể dẫn đến nguy cơ ngã trong bóng tối cao hơn, điều này cũng rất quan trọng để lái xe an toàn vào ban đêm. Để nhìn thấy các vật thể trong bóng tối, mắt chúng ta cần Vitamin A, có thể được tìm thấy ở 2 dạng: retinol và beta-carotene. Retinol có thể được  tìm thấy trong gan cá, dầu cá và trứng, nhưng nó  rất độc khi bạn ăn quá nhiều. Trong khi ăn rau và trái cây, không thể dùng quá liều beta-carotene.

Cơ thể nặng mùi hơn

Empty

Có một số yếu tố góp phần tạo ra mùi hôi mà chúng ta thải ra từ cơ thể. Cũng giống như màu mắt và màu tóc, di truyền xác định mùi tự nhiên đến từ các tuyến dầu và mồ hôi của chúng ta. Ngoài ra, thực phẩm chúng ta ăn ảnh hưởng rất nhiều đến mùi cơ thể của chúng ta. Một  nghiên cứu cho thấy những người ăn rau và trái cây có mùi cơ thể dễ chịu hơn, ngay cả khi họ đã không sử dụng xà phòng hoặc chất khử mùi trong một thời gian.

Gây trầm cảm

Empty

Các nhà khoa học khẳng định, ruột và não của chúng ta có mối liên hệ rất chặt chẽ với nhau. Một chế độ ăn uống cân bằng không chỉ có thể ảnh hưởng đến hình dáng cơ thể của chúng ta mà còn cần thiết cho sức khỏe tinh thần của chúng ta. Theo nhiều nghiên cứu, khi chúng ta từ chối ăn rau và trái cây, chúng ta có thể có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao hơn. Người ta thường tin rằng trầm cảm khiến chúng ta ăn thức ăn không lành mạnh, nhưng ăn uống không lành mạnh không phải là kết quả của  trầm cảm.

Huyết áp tăng

Empty

Theo nghiên cứu, những người tiêu thụ ít hoặc không ăn trái cây và rau quả có nguy cơ cao bị huyết áp cao hơn so với những người ăn chúng như một phần chính trong chế độ ăn uống hàng ngày của họ. Các bác sĩ khuyến cáo những người bị áp lực cao nên thực hiện chế độ ăn kiêng nhiều  trái cây và rau xanh.

Táo bón

Empty

Rau và trái cây nổi tiếng là nguồn cung cấp chất xơ không hòa tan quý giá, không hòa tan trong nước và khi đến đại tràng sẽ tạo ra hiệu ứng phình to giúp phân di chuyển mượt mà hơn. Tiêu thụ một lượng chất xơ thấp được coi là một trong những lý do chính mọi người bị táo bón. Các chuyên gia dinh dưỡng bắt đầu danh sách các khuyến nghị của họ cho những người có tình trạng phân chậm chạp, với khuyến nghị bắt đầu ăn rau và trái cây.

Đông máu trong tĩnh mạch

Nho, rau lá xanh và tỏi là cần thiết để giữ cho máu của chúng ta đủ loãng để không hình thành các cục máu đông nguy hiểm. Ngoài ra, vitamin C, được tìm thấy trong trái cây, giúp giảm đáng kể nguy cơ đông máu và đông máu, vì vậy nó rất quan trọng đối với máu và tim của chúng ta.

Quầng thâm

Empty

Quầng thâm dưới mắt của chúng ta có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó có nguyên nhân là do lưu lượng máu giảm, có thể dẫn đến màu da giống như vết thâm. Vitamin K, được tìm thấy trong bông cải xanh, rau bina, bắp cải và rau diếp, giúp tim của chúng ta bơm máu tự do trong cơ thể và ngăn cơ thể bị bầm tím. Sự thiếu hụt vitamin này có thể dẫn đến màu da không đồng đều, da bị tổn thương và màu xanh của da.

Không tốt cho răng

Ăn một quả táo hoặc các loại trái cây và rau quả giàu chất xơ khác giúp làm sạch răng của chúng ta theo cách tự nhiên, chẳng hạn như bàn chải và tăng tiết nước bọt. Khi miệng của chúng ta được tưới nước đúng cách, các axit và vi khuẩn có hại sẽ bị cuốn trôi. Trái cây và rau cũng chứa vitamin A và C, cũng như canxi, giúp răng của chúng ta chắc khỏe hơn và ngăn chúng rụng.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer