Tại sao người trẻ bị đau tim với tốc độ chóng mặt

Trong những năm qua, tỷ lệ đau tim ở người trẻ tuổi đã tăng gấp đôi. Những người ở độ tuổi 20, 30, 40 đang trở thành nạn nhân của những cơn đau tim. 
03/09/2021 10:59

Theo một nghiên cứu, cơn đau tim, trước đây được biết đến như một căn bệnh của người già, hiện nay rất phổ biến ở những người từ 40 tuổi trở xuống. Nghiên cứu đã so sánh những người từ 41 - 50 tuổi và 40 tuổi trở xuống với những người sống sót sau cơn đau tim và phát hiện ra rằng trong số những bệnh nhân bị đau tim ở độ tuổi trẻ nói chung là từ 40 trở xuống. Nhưng tại sao những người trẻ tuổi lại có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim? 

dautim

Tiến sĩ Ashish Agarwal, Bác sĩ tim mạch, Aakash Healthcare cho biết “Về vấn đề tim ngày càng tăng trong giới trẻ ngày nay xuất phát từ những lý do chính là rượu và hút thuốc kết hợp với nhau, giấc ngủ không đều, ngày càng nhiều căng thẳng và lối sống ít vận động khiến ít hoạt động thể chất hơn ”.

Tiến sĩ Agarwal cũng đề cập thêm rằng một cơ thể tráng kiện không phải là dấu hiệu của một sức khỏe tốt. “Tất cả những thay đổi lối sống này đang làm tăng nguy cơ và sự cố của các bệnh mãn tính như tăng huyết áp và tiểu đường - chúng tôi thấy những bệnh nhân có cholesterol cao ở độ tuổi 20 hoặc 30. 

Trên thực tế, Diễn đàn Kinh tế Thế giới đã dự đoán rằng 50% những người chết ở tuổi trẻ sẽ chết vì bệnh tiểu đường và bệnh tim. Một số người cũng có thể có tiền sử gia đình mắc các bệnh như vậy làm tăng nguy cơ mắc bệnh hơn nữa. Thật sai lầm khi quan niệm rằng có một cơ thể khỏe mạnh là một dấu hiệu của sức khỏe tốt - mọi người phải lựa chọn thực phẩm lành mạnh bằng cách bao gồm rau xanh và lối sống, tránh rượu và bỏ thuốc lá hoàn toàn và ngủ ít nhất 7 - 8 giờ.

Theo các nghiên cứu, tỷ lệ người dưới 40 tuổi bị đau tim ngày càng tăng, tăng 2% mỗi năm trong 10 năm qua. Ron Blankstein, Phó giáo sư tại Đại học Harvard, cho biết: “Rất hiếm khi thấy bất kỳ ai dưới 40 tuổi bị đau tim và một số người trong số này hiện ở độ tuổi 20 và đầu 30”.

Cẩm Đào (dịch)

comment Bình luận

largeer