Tắm nước lạnh mang lại lợi ích cho sức khỏe

Mặc dù không có gì hấp dẫn bằng tắm nước nóng thư giãn sau một ngày bận rộn, nhưng tắm nước lạnh thực sự có thể tốt hơn nhiều cho bạn. Nước lạnh mang lại lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn còn hơn cả một cuộc gọi thức dậy vào buổi sáng. Trên thực tế, nó thậm chí có thể giúp bạn mặc vừa quần jean bó nhanh hơn nhiều.
01/07/2022 10:39

Có lợi cho các bộ phận khác nhau của cơ thể

Ngoài việc đánh thức bạn vào buổi sáng và giúp bạn cảm thấy sảng khoái, tắm nước lạnh còn kích thích dây thần kinh phế vị của bạn. Dây thần kinh này ảnh hưởng đến hầu hết mọi bộ phận của cơ thể bạn, bao gồm ruột, tim, túi mật và các cơ quan sinh sản. Tắm nước lạnh có thể đặc biệt có lợi cho thận của bạn vì nước lạnh làm giảm nồng độ axit uric, giúp thận của bạn giải quyết các chất độc hại dễ dàng hơn.

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Empty

Mặc dù hầu hết mọi người đã quen với việc tắm nước ấm hoặc tắm trước khi đi ngủ, nhưng việc tắm bằng nước lạnh thực sự có thể mang lại hiệu quả tương tự. Nước lạnh làm giảm mức độ hormone căng thẳng của bạn, giúp bạn thư giãn và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Tắm nước lạnh cũng có thể cải thiện tâm trạng và tăng kích thích tố giúp bạn cảm thấy thoải mái, ngăn ngừa chứng mất ngủ.

Làm cho tóc sáng bóng

Empty

Nếu bạn muốn mái tóc của mình bồng bềnh và khỏe mạnh, thì việc chi nhiều tiền vào các loại dầu gội và dầu dưỡng đắt tiền có thể là không đủ. Một việc đơn giản như giảm nhiệt độ nước có thể có lợi cho ổ khóa của bạn và làm cho chúng sáng tự nhiên. Không giống như nước nóng, nước lạnh không làm khô tóc và đóng lại và củng cố các lớp biểu bì của tóc. Khi bạn gội đầu bằng nước hơi lạnh, nó sẽ giữ nguyên lớp bã nhờn và tóc của bạn cần hàng rào bôi trơn tự nhiên này để giữ nước.

Giảm cân

Empty

Nếu bạn đã từng thử giảm cân, bạn sẽ biết nó có thể mệt mỏi như thế nào. May mắn thay, có một số cách dễ dàng để giảm cân và tắm nước lạnh là một trong số đó. Khi bạn tiếp xúc với cơ thể trong điều kiện lạnh, nó sẽ kích hoạt các tế bào mỡ nâu, từ đó tạo ra nhiệt và giúp bạn đốt cháy calo nhanh hơn.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer