Tần suất bạn nên làm sạch các bộ phận cơ thể khác nhau

Bạn có thể nghĩ rằng tắm thường xuyên là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho sức khỏe tổng thể của mình, nhưng việc tắm hàng ngày thực sự không cần thiết đối với hầu hết mọi người. Trên thực tế, chỉ một số bộ phận trên cơ thể bạn sẽ được lợi từ việc rửa hàng ngày, trong khi những bộ phận khác chỉ có thể được làm sạch vài lần một tuần.
07/03/2023 14:48

Tóc

Empty

Mặc dù không gì có thể so sánh với cảm giác của mái tóc mới gội, nhưng không phải loại tóc nào cũng cần được gội hàng ngày. Chỉ những người có mái tóc mỏng và mảnh mới có thể được hưởng lợi từ việc gội đầu hàng ngày vì nó có xu hướng nhờn nhanh hơn nhiều. Nhưng nếu tóc của bạn xoăn hoặc có kết cấu, bạn có thể dễ dàng gội đầu cách tuần.

Nách

Empty

Mặc dù đổ mồ hôi là điều hoàn toàn bình thường và tất cả chúng ta đều có lúc bị hôi nách, nhưng không ai muốn mùi cơ thể khó chịu ảnh hưởng đến đời sống xã hội của mình. Rửa nách hàng ngày và thoa một số chất khử mùi thường là đủ để ngăn chặn vấn đề này.

Bàn chân

Empty

Nhiều người nghĩ rằng bàn chân của họ sẽ sạch sẽ khỏi xà phòng và nước khi tắm, nhưng điều đó thực sự không đủ để ngăn ngừa các vết nứt và đổ mồ hôi khó chịu. Để giữ cho bàn chân của bạn khỏe mạnh, hãy rửa và chà sạch chúng mỗi ngày một lần bằng nước ấm và xà phòng để ngăn ngừa kích ứng và vết chai.

Cơ thể

Empty

Mặc dù tắm nước nóng có thể giúp bạn thư giãn sau một ngày dài, nhưng việc tắm hàng ngày là không cần thiết và thậm chí có thể gây kích ứng da. Nước nóng và xà phòng mạnh sẽ lấy đi lớp dầu tự nhiên của da, khiến da khô nhanh hơn nhiều. Đối với hầu hết mọi người, chỉ cần tắm hai đến ba lần một tuần là đủ để giữ sạch sẽ.

Lưỡi

Empty

Mặc dù đánh răng đúng cách và chăm sóc nướu là những bước cần thiết để có một nụ cười hoàn hảo, nhưng việc làm sạch lưỡi cũng rất quan trọng để giữ cho hơi thở thơm tho lâu hơn. Lưỡi của bạn có nhiều đường gờ nhỏ có thể ẩn chứa vi khuẩn và cạo nó  hàng ngày sau khi đánh răng có thể giúp loại bỏ hơi thở có mùi.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer