Tăng cường ăn chất xơ để có giấc ngủ ngon

Ngủ ngon là giấc ngủ sâu trong đêm, sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ thấy cơ thể sảng khoái. Ăn gì để ngủ ngon, tránh mất ngủ là điều không ít người muốn biết.
03/01/2023 11:20
hi

 Đậu nành luộc có tác dụng làm cho ngủ ngon (Ảnh minh họa)

Các thực phẩm làm từ đậu nành như đậu hũ, súp miso, đậu nành luộc đều là nguồn giàu các isoflavone - là một nhóm chất phytoestrogen (estrogen có nguồn gốc từ thực vật). Những hợp chất này có khả năng tăng cường sự giải phóng serotonin, một chất hóa học ở não bộ có tác dụng điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ ở người.

Tăng cường hấp thu chất xơ là một trong những cách hiệu quả để cải thiện chất lượng giấc ngủ mỗi đêm. Việc ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có liên quan đến giai đoạn giấc ngủ sóng não chậm sẽ giúp phục hồi cơ thể. Lý do nên ăn chất xơ nhiều mỗi ngày là vì càng tiêu thụ nhiều chất xơ sẽ càng ngủ ngon hơn.

Các loại cá béo như cá hồi, cá ngừ và cá thu đều là những thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Chúng là nguồn cung cấp hàm lượng vitamin D dồi dào. Ngoài ra, các loại cá béo này còn giàu các axit béo omega-3, đặc biệt là EPA và DHA, 2 axit béo được chứng minh là có khả năng làm giảm chứng sưng viêm.

Sữa chua và sữa tươi cũng là thứ nên ăn nếu khó ngủ. Có nhiều nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc hấp thu đầy đủ hàm lượng canxi cơ thể cần thì có thể giúp ngủ ngon hơn mỗi đêm. Các sản phẩm làm từ bơ sữa như sữa chua và sữa tươi chính là những thực phẩm giúp cơ thể tăng cường hấp thu lượng canxi thiết yếu này. Việc uống 1 ly sữa ấm trước khi ngủ có thể giúp dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

Theo Lao động

comment Bình luận

largeer