"Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam" trong tình hình mới

Ngày 5/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn ký ban hành Kế hoạch số 164/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Kết luận số 44-KL/TW ngày 14/11/2022 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 43-CT/TW của Ban Bí thư khóa X về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam" trong tình hình mới.
07/06/2023 16:08

Kế hoạch nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện của các cấp chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các chính sách xã hội nhân đạo của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt của Hội Chữ thập đỏ trong việc phối hợp thực hiện các chính sách xã hội, nhân đạo của Đảng và Nhà nước; xác định rõ công tác nhân đạo là bộ phận quan trọng trong công tác dân vận của Đảng, là trách nhiệm của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân trên địa bàn Thành phố.

2-hoichuthapdovietnam_TPXD

(Ảnh: VOV)

Kế hoạch bao gồm các nội dung chủ yếu như: Tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác nhân đạo và vai trò của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong tình hình mới; Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước đối với tổ chức và hoạt động của Hội Chữ thập đỏ; Tăng cường thực hiện tốt công tác phối hợp trong hoạt động chữ thập đỏ, công tác nhân đạo.

UBND Thành phố giao Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm hướng về cơ sở, duy trì và nhân rộng các điển hình tiên tiến; gắn hoạt động nhân đạo vào các phong trào thi đua yêu nước. Duy trì và phát triển mạnh các hoạt động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết Nhân ái”, “Hiến máu tình nguyện”; phong trào “Người tốt, việc thiện, chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”; công tác phòng ngừa ứng phó thảm họa, thiên tai, chăm sóc sức khỏe cộng đồng; phát triển và xây dựng các nguồn quỹ Hội để chăm lo cho các đối tượng yếu thế trong xã hội.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer