Tăng một số vi khuẩn đường ruột có thể làm tăng động lực tập thể dục

Nghiên cứu mới do các nhà khoa học tại Đại học California, Riverside thực hiện, được xây dựng dựa trên một phát hiện thú vị khác từ năm 2019. Nghiên cứu do Harvard dẫn đầu đó đã đánh giá hệ vi sinh vật đường ruột của 15 vận động viên ưu tú và tìm thấy mức độ cao của một loài vi khuẩn đường ruột cụ thể có sở thích duy nhất đối với axit lactic như một nguồn nhiên liệu.
03/06/2022 16:39

Các thí nghiệm trên máy chạy bộ trên chuột cho thấy sự hiện diện của vi khuẩn này mang lại lợi ích đáng kể trong thời gian cho đến khi kiệt sức.

Các tác giả của nghiên cứu mới này đã khám phá những câu hỏi tương tự, tự hỏi liệu vi khuẩn đường ruột có thể tác động đến hành vi tập thể dục tự nguyện hay không. Công việc của họ cũng tập trung vào chuột, với một nhóm được thiết kế để trở thành những người chạy cấp cao và nhóm thứ hai bình thường được sử dụng làm đối chứng. Những con chuột được sử dụng thuốc kháng sinh được thiết kế để tiêu diệt các loài vi khuẩn đường ruột thiết yếu, điều này đã được xác nhận thông qua các mẫu phân sau 10 ngày điều trị.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Kết quả là khả năng chạy bằng bánh xe của những con chuột thể thao đã giảm 21% và chúng không phục hồi khả năng chạy cấp độ cao của mình thậm chí 12 ngày sau khi ngừng điều trị. Hành vi của những con chuột bình thường không bị ảnh hưởng đáng kể bởi việc điều trị và cả hai nhóm đều không có bất kỳ dấu hiệu bệnh tật nào, cho phép nhóm nghiên cứu xác định các tác động đối với vi khuẩn bị thiếu.

Tác giả nghiên cứu Theodore Garland cho biết: “Chúng tôi tin rằng bộ sưu tập vi khuẩn đường ruột của động vật, hệ vi sinh vật của nó, sẽ ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa và chức năng cơ, cũng như động lực cho các hành vi khác nhau, bao gồm cả tập thể dục. "Nghiên cứu của chúng tôi củng cố niềm tin này."

Về cách vi khuẩn, hoặc thiếu vi khuẩn, gây ra những tác động này, các nhà khoa học tin rằng đó là do vai trò của chúng trong việc biến đổi carbohydrate thành các chất hóa học điều chỉnh hoạt động của cơ bắp. Điều này làm tăng khả năng một số vi khuẩn nhất định có thể được triển khai như một phương pháp trị liệu để tăng động lực tập thể dục tự nguyện của một người và xác định các ứng cử viên sẽ là bước tiếp theo cho các nhà nghiên cứu.

Garland cho biết: “Nếu chúng ta có thể xác định đúng vi khuẩn, thì vẫn có khả năng sử dụng chúng như một phương pháp điều trị để giúp những người bình thường tập thể dục nhiều hơn.

Nghiên cứu của Harvard đề cập ở trên đã chỉ ra khả năng của men vi sinh tăng cường hiệu suất. Các tác giả của nghiên cứu mới này lưu ý rằng đây vẫn là một lĩnh vực nghiên cứu mới nổi, nhưng cho biết kết quả cho thấy tầm quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh.

Garland nói: “Chúng tôi biết từ các nghiên cứu trước đây rằng chế độ ăn phương Tây, nhiều chất béo và đường, có thể có tác động tiêu cực đến đa dạng sinh học trong đường ruột của bạn và có khả năng ảnh hưởng đến khả năng thể thao và thậm chí có thể là động lực để tập thể dục.

Theo New Atlas

comment Bình luận

largeer