Tăng sinh lý bền vững cho nam giới bằng y học cổ truyền

Suy giảm sinh lý ở nam giới là bệnh mang tính xã hội. Sự nặng nề về tâm lý dẫn đến sự chán nản trong công việc, đời sống, thậm chí dẫn đễn trầm cảm, lo âu, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tan vỡ hạnh phúc gia đình… Y học cổ truyền dựa trên lý luận âm dương, ngũ hành, kinh lạc, tạng phủ… có thể giúp tăng sinh lý bền vững cho nam giới bởi mục tiêu chữa bệnh từ gốc.
28/05/2022 09:37

Sinh lý cương dương ở nam giới

Khi có kích thích hay ham muốn tình dục sẽ phát ra tín hiệu từ não bộ truyền đến trung tâm gây cương ở tủy sống, rồi gửi tiếp đến mô cương ở hai vật hang dương vật qua sự dẫn truyền của các sợi thần kinh vật hang.

Quá trình cương dương có 4 giai đoạn:

Dương vật mềm xỉu: Đây tình trạng bình thường của dương vật. Lượng máu tưới vào vật hang bị giảm ở mức tối thiểu do sự co thắt động mạch dương vật.

Dương vật phồng to dần: Thần kinh phó giao cảm đáp ứng kích thích tiết ra acetylcholine gây giãn mạch. Khi cơ trơn của động mạch dương vật giãn, máu tưới nhiều vào các xoang hang, dương vật phồng to ra do vật hang chứa đầy máu.

Dương vật cương cứng: Hai vật hang căng chứa đầy máu làm cho các cơ trơn của vật hang bị căng ra, tạo nên áp lực rất lớn ở vật hang, do đó gây chèn ép vào các tĩnh mạch dương vật khiến việc thoát máu khỏi vật hang bị cản trở. Điều này làm cho dương vật cương cứng lên và giữ được trong suốt thời gian giao hợp.

Dương vật mềm xỉu trở lại: Sự hưng phấn tăng dần đến khi đạt đỉnh điểm, tinh dịch được phóng ra, tác động đến hệ thần kinh giao cảm tiết ra adrenalin, các lớp cơ trơn quanh động mạch và các xoang co bóp, động mạch dương vật co lại. Lượng máu tưới vào dương vật giảm dần làm cho các xoang hang giảm phồng. Máu được thoát ra nhanh và dương vật trở nên mềm xỉu.

Quá trình cương cứng dương vật được điều khiển hoạt động bởi cơ chế thần kinh và cơ chế thể dịch.

sinh ly nam

Rối loạn cương dương

Tỷ lệ nam giới bị rối loạn cương dương ngày càng nhiều, nhất là ở những nước có cường độ lao động cao, căng thẳng nhiều. Tuổi càng cao tỷ lệ bị rối loạn cương dương càng lớn. Rối loạn cương dương liên quan với các bệnh mãn tính như: Tim mạch, đái tháo đường, suy thận mạn, xơ cứng đa phủ tạng, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, alzheimer… Rối loạn cương dương còn liên quan với phẫu thuật và chấn thương vùng cột sống, vùng tiểu khung… Lạm dụng rượu bia và thuốc lá chính là nguyên nhân gây rối loạn cương dương vì các chất độc hại có thể gây nhiễm độc hệ thần kinh trung ương và ngoại vi. Sử dụng dài ngày Estrogen trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt, cũng như một số thuốc điều trị các bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, tim mạch, thần kinh, tiêu hóa… cũng là những nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương. 

Nguyên nhân

Rối loạn cương dương thường do những nguyên nhân như sau:

Nội tiết tố: Lượng hormone testosteron máu vừa đủ (khoảng 2nanogram/ml) có tác dụng gây ham muốn tình dục, kích thích lên vỏ não hoặc tăng tiết NO biểu hiện bằng sự cương cứng dương vật. Hormone androgen kích thích ham muốn và tạo ra sự cân bằng cho đời sống tình dục của nam giới. FSH kết hợp với androgen trong quá trình sản sinh tinh trùng. Vùng dưới đồi tiết ra hormonne kích dục tố (GRH) kích thích thùy trước tuyến yên tiết ra LH, FSH. Hormone LH kích thích tế bào leydig của tinh hoàn sản xuất testosterone. 

Thần kinh: Bị nhiễm độc thần kinh (có thể do rượu, thuốc lá, ma túy), rối loạn thần kinh ngoại vi ở bệnh nhân đái tháo đường, tổn thương tủy sống, sau các phẫu thuật vùng tiểu khung, bàng quang, bẹn bìu ảnh hưởng đến hệ thần kinh sinh dục (thần kinh thẹn trong, các thần kinh cương dương vật), một số bệnh ở não như bệnh mạch máu não, dùng quá liều một số loại thuốc gây ảnh hưởng đến thần kinh trung ương và ngoại vi.

Tâm thần: Căng thẳng là một nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Ngoài ra, còn do bị các chấn động tâm thần đột ngột trong cuộc sống, một số bệnh tâm thần như trầm cảm, lo âu, tâm thần phân liệt… 

Rối loạn vận mạch: Do một số bệnh toàn thân (huyết áp thấp) làm giảm áp lực máu, sự cấp máu vào dương vật không đầy đủ. Do hiện tượng chít hẹp cơ học một số động mạch tưới máu vào dương vật. Sự thoát máu quá nhanh khiến cho vật hang không đủ máu để kịp phồng to rồi cương cứng.

Biến dạng dương vật: Một số bệnh bẩm sinh (dương vật teo nhỏ hoặc quá ngắn, dương vật chẽ đôi…). Xơ cứng vật hang làm máu tưới vào vật hang khó khăn và không được đầy đủ.

Empty

(Ảnh minh hoạ)

Triệu chứng

Rối loạn cương dương là tình trạng bệnh lý biểu hiện như sau:

Không có hoặc suy giảm ham muốn tình dục nên dương vật không cương cứng được.

Có ham muốn tình dục nhưng dương vật không cương cứng được hoặc không đủ độ cương cứng.

Dương vật cương cứng không đúng lúc. Có khi định giao hợp thì dương vật không thể cương lên được. Nhưng có khi trong một số hoàn cảnh tự nhiên không bị kích thích về tình dục thì dương vật lại cương cứng.

Dương vật chỉ cương cứng trong thời gian rất ngắn. Ban đầu có thể đưa được vào âm đạo nhưng sau đó mềm dần và xỉu hẳn trong âm đạo làm cho cuộc giao hợp không được trọn vẹn.

Ngoài ra còn có các triệu chứng bệnh toàn thân, các biểu hiện về tâm lý, tiền sử dùng chất kích thích, chấn thương, phẫu thuật.

Các xét nghiệm cần chỉ định cho những bệnh nhân bị rối loạn cương dương:

Test HIV: Không điều trị cho những người HIV (+).

Định lượng các hormone: LH, FSH, prolactine, estradiol, testosterone.

Nghiệm pháp tiêm Papaverin hoặc Prostaglandin E1 vào vật hang để chẩn đoán rối loạn cương dương do nguyên nhân thần kinh.

Chụp hoặc siêu âm Doppler động mạch dương vật.

Xuất tinh sớm

Nam giới không có khả năng kiểm soát việc xuất tinh và xuất tinh vào trước thời gian người phụ nữ đạt hưng phấn cao nhất được gọi là xuất tinh sớm, làm cho cuộc giao hợp trở nên không trọn vẹn. Đây là vấn đề hết sức tế nhị, ảnh hưởng đến tâm lý và cũng là một trong những nguyên nhân gây đổ vỡ của nhiều gia đình.

Đối với nam giới, xuất tinh là khi kết thúc cuộc giao hợp. Có 3 hiện tượng xảy ra xen kẽ, đồng thời liên quan đến xuất tinh.

Xuất tiết tinh dịch.

Tạo áp lực trong túi tinh, tuyến tiền liệt.

Phóng tinh dịch ra ngoài niệu đạo.

Thông thường tinh dịch được phóng ra theo 3 nhịp. Một phần nhỏ tinh dịch ban đầu thường chứa nhiều tinh trùng có thể tiếp xúc với dịch nhày cổ tử cung, phần lớn tinh dịch sẽ còn lại nằm trong âm đạo.

Thời gian xuất tinh được tính từ lúc đưa dương vật vào âm đạo đến khi phóng tinh. Theo nhiều nghiên cứu, thời gian xuất tinh trung bình ở nam giới là 5,4 phút.

Nguyên nhân tâm lý: Để có được thời gian giao hợp bình thường (15-45 phút), phải có sự cân bằng giữa quá trình hưng phấn và ức chế. Nếu sự hưng phấn quá mức và không kiểm soát được có thể gây xuất tinh sớm.

Nguyên nhân thực thể bao gồm:

Các bệnh về tâm thần: Trầm cảm, rối loạn ám ảnh cưỡng chế, rối loạn lo âu, tâm thần phân liệt, rối loạn nhân cách và stress sau chấn thương…

Tổn thương hệ thần kinh: Các tổn thương thực thể hệ thần kinh trung ương và ngoại vi do bệnh lý, chấn thương, nhiễm độc.

Xuất tinh sớm và rối loạn cương dương là hậu quả của việc lạm dụng thủ dâm trong một thời gian dài.

Một số bệnh nội tiết: Suy sinh dục nguyên phát, mãn dục, tăng prolactin máu, bệnh lý tuyến giáp… gây ra rối loạn cương dương và xuất tinh sớm.

Quá nhạy cảm ở quy đầu và dương vật: Điều này làm cho quá trình hưng phấn diễn ra nhanh hơn dẫn tới việc xuất tinh sớm.

Những bệnh viêm nhiễm vùng chậu hông: Các bệnh viêm tuyến tiền liệt và tổ chức quanh tuyến tiền liệt mãn tính, bệnh trĩ tắc mạch gây đau, rò hậu môn trực tràng, viêm hoặc áp xe vùng trực tràng – hậu môn, viêm túi tinh… kích thích lên các xung động thần kinh hướng tâm, làm giảm ngưỡng hưng phấn cần thiết cho sự xuất tinh gây xuất tinh sớm.

Empty

(Ảnh minh hoạ)

Tăng sinh lý bền vững cho nam giới bằng Y học cổ truyền

Theo y học cổ truyền, tạng Thận liên quan đến chức năng sinh dục và các vấn đề về sinh dục như: Xuất tinh sớm, rối loạn cương dương hay dương sự bất cử, di tinh, mộng tinh. 

Thận là gốc của tiên thiên. Chức năng sinh lý của Thận gồm:

Thận chủ Thuỷ, chủ nạp khí, chủ bế tàng;

Thận tàng tinh: Thận tàng chứa các chất tinh vi của ngũ cốc và tinh hoa của mọi ngũ tạng;

Thận chủ kỹ xảo (tác cường chi quan);

Thận chủ cốt tuỷ: Thận tàng tinh, tinh sinh tuỷ, não là bể chứa của tủy, tuỷ còn chứa trong cốt và nuôi dưỡng cốt;

Thận khai khiếu ra tai, vinh nhuận ra tóc;

Thận chủ tiền âm (lỗ tiểu và lỗ sinh dục ngoài), hậu âm (hậu môn);

Thận tàng chí. Sợ hãi (khủng) là tình chí của Thận.

Thận quan hệ biểu lý với Bàng quang, tương sinh (Thận sinh Can, Phế sinh Thận), tương khắc (Thận khắc Tâm, Tỳ khắc Thận).

Hội chứng bệnh tạng Thận liên quan đến yếu sinh lý ở nam giới:

Thận âm hư: Do thiếu tân dịch, âm tinh huyết thiểu gây ra. Thận âm chủ về tinh huyết nuôi dưỡng cơ thể, âm khí có tác dụng làm cho độ cương cứng của dương vật tốt. Vì vậy, thận âm hư thường di tinh, mộng tinh, hoạt tinh hoặc vẫn còn ham muốn nhưng không giao hợp được do dương sự bất cử. Các triệu chứng khác của thận âm hư bao gồm: Tai ù, tai điếc, hoa mắt, chóng mặt, răng lung lay, ngũ tâm phiền nhiệt, đạo hãn, đau mỏi lưng gối, cốt chưng, tiểu tiện vàng đỏ, đại tiện táo, lưỡi đỏ, rêu lưỡi vàng mỏng.

Thận dương chủ về chức năng, hưng phấn, làm cho cơ thể nhanh nhẹn, gây ham muốn, làm ấm cơ thể. Thận dương hư khiến cho sự ham muốn tình dục suy yếu, giảm dần rồi mất hẳn, di tinh, liệt dương. Các triệu chứng khác bao gồm: Sợ lạnh, chân tay lạnh, sống lưng lạnh, đau mỏi lưng gối, chóng mặt, tai ù, tai điếc, tự hãn, hay quên, mệt mỏi, đi ngoài phân nát, nước tiểu trong nhiều.

Theo y học cổ truyền, âm dương cân bằng, khí huyết đầy đủ, ngũ tạng sung mãn mới có được sức khoẻ tốt, khả năng tình dục mới điều hoà. Cơ thể người là một chỉnh thể thống nhất, vì vậy, ngoài bệnh lý tạng Thận ra, các bệnh lý về khí, huyết, tân dịch, tạng phủ khác cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh dục.

HUG01928

Nhà thuốc Thọ Xuân Đường với 400 năm kinh nghiệm trong chẩn đoán và điều trị bệnh bằng y học cổ truyền là địa chỉ đáng tin cậy cho những bệnh nhân cần tăng sinh lý bền vững. Thầy thuốc chẩn đoán bệnh dựa vào những triệu chứng lâm sàng, cận lâm sàng, tứ chẩn, tìm ra quy luật sinh học, tình trạng khí huyết tạng phủ để từ đó đưa ra được pháp điều trị và phương thuốc thích hợp nhất trên từng bệnh nhân cụ thể. Tại đây, với nam y nam dược, nhà thuốc là điều trị thành công cho nhiều trường hợp mắc bệnh nam khoa như: Rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, di tinh, mộng tinh, liệt dương, vô sinh… 

Nhà thuốc sử dụng các vị thuốc thảo dược có tác dụng bổ thận, bổ tinh huyết như: Đỗ trọng, Ba kích, Thục địa, Nhục Quế, Dâm dương hoắc, Thỏ ti tử, Cẩu kỷ tử, Sâm Ngọc Linh… và các vị thuốc có nguồn gốc động vật như: Cá ngựa, Sao biển, Quy bản, Lộc giác giao, Tắc kè… phối ngũ thành bài thuốc cụ thể trên từng bệnh nhân, hoặc làm thành giao lễ (thuốc ngâm rượu) chữa bệnh. Ngoài ra, nhà thuốc Thọ Xuân Đường còn nghiên cứu chiết xuất một số dược liệu quý như Đông trùng hạ thảo, Tằm ngài, Hàu biển, Dâm dương hoắc, Nhân sâm… dưới dạng phytosome và nano công nghệ cao, giúp tăng sinh khả dụng, hiệu quả điều trị được tăng lên rất nhiều, bệnh nhân có thể thấy tác dụng của thuốc sau 3 – 5 ngày sử dụng, tăng cường toàn diện sinh lý và sức khoẻ tận gốc, để vừa khoẻ, vừa lâu, vừa hưng phấn.

Không chỉ uống thuốc, cần phải dùng liệu pháp tâm lý, tư vấn cho bệnh nhân về chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho khoa học, lành mạnh để điều trị toàn diện các vấn đề sinh lý nam giới.

Nên tăng cường sử dụng các thực phẩm giúp tăng hiệu lực testosterone tự nhiên ví dụ như: Hàu biển, Thịt bò, Trứng gà, cá Hồi, Tôm, Đậu xanh, Tỏi, Măng tây, trái Bơ, Chuối…

Châm cứu, cấy chỉ, xoa bóp bấm huyệt cũng là thế mạnh được Thọ Xuân Đường ứng dụng điều trị để làm điều trị bệnh. Các phương pháp này tác động lên huyệt có tác dụng bổ thận, cường dương như: Thận du, Đại trường du, Mệnh môn, Yêu dương quan, Trường cường, Quan nguyên, Khí hải, Thái khê… Xoa bóp trị liệu vùng thắt lưng, cổ chân và bàn chân cũng có tác dụng tốt cho sức khỏe nam giới.

Bệnh nhân được hướng dẫn tập khí công dưỡng sinh, yoga để nâng cao sức khỏe, thông kinh mạch đặc biệt là các mạch Nhâm Đốc, qua đó, khí huyết, tinh thần được điều hòa.

Rất nhiều bệnh nhân đã đến Nhà thuốc Thọ Xuân Đường khám, tư vấn về các vấn đề sinh lý nam giới và được điều trị bằng Nam y, Nam dược có kết quả rất tốt. Hiện nay, Thọ Xuân Đường cùng Viện nghiên cứu phát triển y dược cổ truyền Việt Nam vẫn không ngừng nghiên cứu thêm các các loại dược liệu quý, các hợp chất tự nhiên để tăng sinh lý bền vững cho nam giới hiệu quả.

Tình Vũ

NHÀ THUỐC ĐÔNG Y GIA TRUYỀN THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỷ lục Guinness Nhà thuốc đông y gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Đỉa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline:  0943986986 – 0937638282

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

https://www.facebook.com/dongytxd/

Zalo : 0943 406 995 (Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường)

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn/

comment Bình luận

largeer