Tập thể dục và giảm cân

Bạn phải đốt cháy nhiều calo hơn mức ăn và uống để giảm cân. Để giảm cân, điều thực sự quan trọng là bạn phải cắt giảm lượng calo ăn và uống. Theo CDC Hoa Kỳ, điều quan trọng nhất để giảm cân là tập thể dục sẽ mang lại kết quả lâu dài bằng cách giảm số cân đó. Nghiên cứu cho thấy hoạt động thể chất thường xuyên sẽ tăng cơ hội duy trì giảm cân.
16/11/2023 15:55

Tôi nên tập thể dục bao nhiêu?

Bắt đầu chỉ với một vài phút tập thể dục mỗi lần. Bất kỳ bài tập nào cũng tốt hơn là không tập và điều đó giúp cơ thể bạn dần dần quen với việc vận động.

Mục tiêu của bạn là tập luyện ít nhất nửa giờ hầu hết các ngày trong tuần để nhận được đầy đủ lợi ích từ việc tập thể dục.

loi-ich-cua-tap-the-duc-buoi-sang

Nếu thuận tiện hơn, bạn có thể thực hiện các bước chạy ngắn - 10 phút ở đây, 15 phút ở đó. Bản thân mỗi hành động có vẻ không nhiều nhưng chúng sẽ cộng lại.

Khi đã có thể trạng tốt hơn, bạn có thể dần dần tập thể dục trong thời gian dài hơn và thực hiện các hoạt động vất vả hơn.

Khi sẵn sàng, bạn có thể tăng cường độ tập và nhận được lợi ích tương tự chỉ trong một nửa thời gian. Ví dụ, chạy bộ trong 30 phút mang lại lợi ích sức khỏe tương tự như đi bộ trong 60 phút.

Bạn có thể làm bất cứ điều gì khiến tim và phổi của bạn làm việc chăm chỉ hơn như đi bộ, đạp xe, chạy bộ, bơi lội, các lớp thể dục hoặc trượt tuyết băng đồng. Cắt cỏ, khiêu vũ, chơi với con bạn - tất cả đều có giá trị nếu điều đó làm trái tim bạn tốt hơn.

Nếu bạn không tập thể dục và bạn là đàn ông trên 45 tuổi, phụ nữ trên 55 tuổi hoặc đang mắc bệnh, hãy hỏi bác sĩ xem bạn có nên tránh bất kỳ loại hoạt động nào không.

Bắt đầu với những hoạt động nhẹ nhàng như đi bộ hoặc bơi lội phù hợp với cơ thể bạn. Hãy tập với tốc độ chậm rãi, thoải mái để bạn bắt đầu có được vóc dáng cân đối mà không gây căng thẳng cho cơ thể.

Ít nhất 2 hoặc 3 lần/tuần, hãy rèn luyện sức mạnh. Bạn có thể sử dụng dây kháng lực, tạ hoặc trọng lượng cơ thể của chính mình.

Kéo căng tất cả các cơ ít nhất hai lần một tuần sau khi tập thể dục. Điều đó giúp bạn linh hoạt và ngăn ngừa chấn thương.

Theo webmd

comment Bình luận

largeer