Tây Ninh tiến hành kiểm tra định kỳ đối với 3 cơ sở sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột khoai mì

Thực hiện Quyết định của Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tây Ninh về việc Ban hành Kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024; Đội QLTT số 4 đã phối hợp với Sở Công thương tỉnh Tây Ninh tiến hành kiểm tra định kỳ đối với 3 cơ sở sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột khoai mì trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.
27/08/2024 15:09

Vào các ngày 24/7/2024, 31/7/2024, 19/8/2024, Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Tây Ninh đã tiến hành kiểm tra đối với 3 cơ sở sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột khoai mì trên địa bàn tỉnh Tây Ninh theo các nội dung trong kế hoạch kiểm tra đã được phê duyệt.

Empty

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất bột khoai mì

Qua kiểm tra hầu hết các cơ sở đều chấp hành tốt các nội dung được kiểm tra. Tuy nhiên, vẫn còn một số hành vi vi phạm như: vi phạm về quy chế nhãn hàng hóa; vi phạm về lĩnh vực an toàn thực phẩm (khu vực chứa đựng, kho bảo quản không có giá, kệ) và vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh.

Empty

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính 

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và đề nghị ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo đúng thẩm quyền đối với 2 cơ sở sản xuất tinh bột và các sản phẩm từ tinh bột khoai mì có các hành vi vi phạm trên với tổng số tiền thu nộp ngân sách nhà nước là 92 triệu đồng. Các cơ sở đã chấp hành thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đúng theo quy định của pháp luật.

Để tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024, Đội QLTT số 4 tăng cường công tác thông tin, truyền thông về pháp luật thương mại đến với các chủ thể kinh doanh.

Gia Huy

comment Bình luận

largeer