Tết sẻ chia với những bệnh nhân chạy thận nhân tạo của Bệnh viện Thận Hà Nội

Một mùa xuân lại đến, khi những bông hoa đào khoe sắc, những cành quất trổ lộc, nhà nhà vui mừng đón một năm mới gần kề thì đâu đó vẫn có những người mang trong mình nỗi niềm riêng, đặc biệt là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn vừa lo tiền chạy chữa thuốc men, vừa mang trên mình bệnh tật.
30/01/2024 12:13

Từ 8h30 sáng, Nhóm từ thiện Người tôi cưu mang, chùa Phụng Lộc, chùa Thanh Nhàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Thận Hà Nội, một số đơn vị tài trợ đã sắp xếp các phần quà như gạo, dầu ăn, nước mắm, thuốc nhu yếu phẩm, chăn để chuẩn bị trao tặng cho các bệnh nhân đang chữa bệnh tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

Empty

Nhóm từ thiện Người tôi cưu mang, chùa Phụng Lộc, chùa Thanh Nhàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Thận Hà Nội, một số đơn vị tài trợ đã sắp xếp các phần quà các bệnh nhân

Cứ theo thứ tự lần lượt từng bệnh nhân được phát phiếu và nhận quà. Ở đây chỉ có sự hạnh phúc và niềm vui được nhân lên, những người trao và những người nhận ai cũng nở nụ cười hiền hậu. Họ - những người mang đến “mùa xuân yêu thương” dành cho các bệnh nhân nghèo luôn miệng nói: “Chúc bác ăn Tết vui vẻ, chúc bác mau khỏe”… Chỉ thế thôi nhưng là cả tấm lòng, là cả sự yêu thương dành cho người nghèo khó.

Empty

Bà Nguyễn Thị Hải (Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội)

Cầm trên tay những món quà thiết yếu, bà Nguyễn Thị Hải (Yên Sở, Hoài Đức, Hà Nội) nói: “Tôi chữa bệnh thận ở đây 5 tháng rồi. Giờ đã có tuổi, các con gom góp cho mẹ chữa bệnh hàng tháng, tôi làm tự do nên không có lương hưu. Hôm nay đặc biệt gần Tết được các nhà hảo tâm trao tặng thêm dầu ăn, gạo, mắm, thuốc, chăn. Tôi cảm ơn những nhà hảo tâm rất nhiều đã giúp đỡ cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi!”.

Empty

Mỗi bệnh nhân đều vui vẻ, hân hoan với những món quà Tết ý nghĩa, thiết thực trên tay, từ nhu yếu phẩm cần thiết cho một gia đình gạo, mắm, dầu ăn, hay chiếc chăn ấm cho mùa đông giá lạnh của miền Bắc được xua tan như tình người nơi đây còn mãi còn mãi.

Empty

Chị Trần Thị Thuận (Xuân Mai, Hà Nội) (thứ hai từ trái sang)

Chị Trần Thị Thuận (Xuân Mai, Hà Nội) ngân ngấn nước mắt chia sẻ: “Tôi chạy thận được 5 năm, tôi làm chăn nuôi nên rất khó khăn, gia đình thuộc hộ nghèo được trợ cấp mỗi tháng 660.000 đồng. Khi chồng biết tôi mang bệnh là bỏ rơi cả 4 mẹ con, tôi vừa làm việc, nuôi 3 con một mình suốt 10 năm nay. Rất may là tôi có sự giúp đỡ từ phía gia đình bên ngoại gồm mẹ và các anh em nên cũng đỡ được phần nào chi phí chữa chạy bệnh. Cháu lớn đã đi làm nhưng lương chỉ đủ nuôi bản thân chưa giúp đỡ được gì cho mẹ. Có những đêm đau chỉ dám chịu đựng một mình. Tôi chỉ mong muốn sức khỏe ổn định hơn, được vui vẻ bên các con với cái Tết đầm ấm. Nhóm Người tôi cưu mang rất tốt, luôn dành những tình cảm đặc biệt cho những bệnh nhân nghèo như chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy được động viên, thăm hỏi thêm niềm vui trong cuộc sống. Chúc mọi người luôn luôn mạnh khỏe và giúp ích cho đời, cho người nhiều hơn nữa”.

Empty

Không chỉ là những phần quà, mà cả sự ân cần hỏi thăm từng bệnh nhân khi trao quà để họ - những bệnh nhân thêm niềm vui, thêm sự phấn chấn cho những ngày chữa bệnh tiếp theo. Ở đó, trong phút giây ngắn ngủi ấy, họ dường như quên đau đớn, quên mệt mỏi thường ngày để đón nhận tất cả niềm vui, lời chúc phúc.

Empty

Chị Lý Thị Ngọc Tú, Giám đốc Công ty Cổ phần Thiết bị y tế MB (bên trái)

Chị Lý Thị Ngọc Tú, Giám đốc Công ty Cổ phần Thiết bị y tế MB chia sẻ: “Tại Bệnh viện Thận Hà Nội chúng tôi đã thực hiện trao quà từ thiện được 2 năm nay. Ngoài ra, chúng tôi còn trao thuốc tẩy giun cho trẻ em vùng cao, thuốc dạ dày cho các bệnh nhân ở Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. Gửi thuốc vào miền Nam cho chương trình thiện nguyện giúp trẻ mồ côi và người già neo đơn. Chúng tôi còn thực hiện rất nhiều các chương trình từ thiện khác. Gần Tết Giáp thìn 2024, chúng tôi muốn đem đến niềm vui nho nhỏ, sự ấm áp, chia sẻ và trao gửi yêu thương cho bệnh nhân khó khăn”.

Empty

Không chỉ có bệnh nhân xúc động, mà những người trao quà cũng xúc động khi đôi mắt họ ngân ngấn nước vì nhìn những hoàn cảnh thương tâm. Cứ mỗi thứ 7 hàng tuần họ đều gặp các bệnh nhân ấy, nhớ từng mặt, nhờ từng tên, sao thân quen quá! Chỉ mong họ sớm bình phục sức khỏe để trở về với gia đình thân thương.

Empty

Bệnh nhân được phát chăn ấm

Vừa nói, vừa xúc động, chị hộ lý Nguyễn Thị Ngấn, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 thay mặt chùa Thanh Nhàn phát chăn ấm cho các bệnh nhân chia sẻ: “Hiện tại, miền Bắc đang rất lạnh, nhiệt độ có những ngày dưới 10 độ C, những người bệnh khổ về mọi mặt, thiếu thốn đủ thứ. Từ những tấm lòng của các nhà hảo tâm mang đến cho người bệnh là điều đáng quý, ‘một miếng khi đói bằng 1 gói khi no’. Tình cảm của chúng tôi dành cho người bệnh không gì có thể đo đếm được. Chúng tôi thấy người bệnh rất thương, họ vừa mang bệnh còn hoàn cảnh vô cùng khó khăn, họ rất vất vả, khổ cực kiếm từng đồng để chữa bệnh. Những món quà chúng tôi mang đến nhỏ bé nhưng là những tình cảm của chúng tôi gửi trao cho họ nhân dịp Tết đến, xuân về”.

Empty

Có những bệnh nhân chạy thận đến 30 năm, mòn mỏi suốt thời gian dài để chữa trị bệnh, vừa tốn tiền, tốn thời gian, nhưng là sự nỗ lực của hai vợ chồng, của con cái, của người thân dành cho người bệnh.

Empty

Bệnh nhân vui mừng nhận quà Tết

Người vợ chăm chồng suốt 22 năm qua chạy thận, bà Cao Như Thuận (70 tuổi) chăm chồng suốt ngần ấy năm. “Tôi hàng ngày vẫn bán hàng rau tích góp để cho chồng chữa bệnh, cảm ơn các nhà hảo tâm đã trao quà Tết cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn”, bà Thuận chia sẻ.

Empty

Mỗi món quà đều góp phần chia sẻ khó khăn đối với những bệnh nhân nghèo, mắc bệnh trọng; giúp họ có thêm động lực, niềm tin để tiếp tục vượt qua bệnh tật, yên tâm điều trị và đón một xuân mới ấm áp.

Empty

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Mai (bên trái)

Đại diện nhóm Người tôi cưu mang, bác sĩ Phạm Thị Thanh Mai chia sẻ: “Tôi tham gia với nhóm thiện nguyện đã 17 năm nay, đây là năm thứ 2 chúng tôi trao quà và xôi vào mỗi thứ 7 hàng tuần cho các bệnh nhân ở Bệnh viện Thận Hà Nội. Đặc biệt vào mỗi dịp gần Tết, chúng tôi ủng hộ thêm gạo, mắm, dầu ăn cho các bệnh nhân thêm chút nhu yếu phẩm để ăn Tết với gia đình. Chúng tôi đã gắn bó với bệnh nhân hàng tuần, có những hoàn cảnh rất thương tâm, có những người chiến đấu với bệnh những 30 năm. Họ rất kiên cường, chúng tôi cần động viên, giúp họ nỗ lực hơn để vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. Ngoài các chương trình này, nhóm còn phát súp cho bệnh nhân ở Viện Huyết học truyền máu Trung ương; Quán cơm 2.000 đồng dành cho người khó khăn; Xây nhà tình nghĩa; Khám chữa bệnh miễn phí; Xho vay ngân hàng 0 đồng; Cưu mang các hoàn cảnh khó khăn; Giúp gia đình hoàn cảnh nuôi trâu, bò…”.

Empty

Từ nhiều năm nay, thấu hiểu, chia sẻ những khó khăn của các bệnh nhân đang điều trị tại đây, Đoàn thanh niên Bệnh viện Thận Hà Nội đã tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng dành cho các bệnh nhân.

Empty
Empty

Bác sĩ Nguyễn Thế Lương, Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội tặng Giấy chứng nhận và Thư cảm ơn cho các nhà hảo tâm

Bác sĩ Nguyễn Thế Lương, Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội cho biết: “Những bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội đều là những bệnh nhân rất khó khăn về mặt sức khỏe và tài chính. Nhân dịp xuân mới, Đoàn thanh niên của Bệnh viện cố gắng tổ chức buổi trao quà thiện nguyện để đem lại những món quà thiết yếu nhất dành cho các bệnh nhân vơi bớt khó khăn, san sẻ yêu thương để các bệnh nhân có thêm niềm vui đón Tết”.

Empty

Một mùa xuân mới đang đến rất gần, hy vọng những món quà Tết ấm áp gói ghém yêu thương sẽ mang đến những kỳ vọng, ước mơ về những điều tốt đẹp nhất.

IMG_8119

Trên hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa này, Bệnh viện Thận Hà Nội, các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, luôn trân quý và xin cảm ơn những tấm lòng hảo tâm của các cá nhân, tổ chức trên khắp mọi miền của đất nước đã dành tặng cho người bệnh, giúp họ thêm lạc quan và vững tin chiến thắng bệnh tật.

Dương Hương - Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer