Texas: Người biểu tình chống lại các biện pháp an toàn tử vong vì COVID-19

Một người đàn ông đến từ Texas, người tổ chức các cuộc biểu tình chống lại các biện pháp an toàn COVID-19 đã tử vong vì virus này sau khi nằm viện gần 1 tháng.
31/08/2021 08:44

Cái chết của Caleb Wallace đã được xác nhận bởi vợ của anh, Jessica trên một trang GoFundMe mà cô đã tạo ra để gây quỹ cho các hóa đơn y tế và hộ gia đình.

"Caleb đã ra đi một cách bình yên. Anh ấy sẽ mãi mãi sống trong trái tim và khối óc của chúng tôi", cô viết.

Người cha 30 tuổi của 3 đứa trẻ đã giúp tổ chức các cuộc biểu tình vào năm ngoái để phản đối các biện pháp an toàn đại dịch, bao gồm giãn cách xã hội, đeo khẩu trang và tiêm chủng, mà anh gọi là "chế độ chuyên chế COVID".

611cc56ac040ad0018ced7d0 (1)

Các bác sĩ lâm sàng làm việc sau khi đặt nội khí quản cho một bệnh nhân COVID-19 trong Đơn vị Chăm sóc Đặc biệt (ICU) tại Bệnh viện Lake Charles Memorial vào ngày 10/8 ở Lake Charles, Louisiana. (Ảnh: Mario Tama / Getty)

Vợ anh, Jessica Wallace, nói với San Angelo Standard-Times rằng chồng cô bắt đầu xuất hiện các triệu chứng vào ngày 26/7 và ban đầu từ chối xét nghiệm hoặc đến bệnh viện.

Wallace đã chọn tự điều trị bằng Ivermectin, một loại thuốc chống ký sinh trùng dùng để tẩy giun cho ngựa và vitamin C liều cao, kẽm aspirin và ống hít.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã cảnh báo mọi người không nên dùng Ivermectin, mà họ nói rằng không giúp ngăn ngừa hoặc điều trị COVID-19 và có thể gây ra bệnh nặng.

“4 ngày sau, tình trạng của Wallace xấu đi, anh được một người thân đưa đến phòng cấp cứu”, San Angelo Standard-Times cho biết.

Kể từ ngày 8/8, Wallace đã bất tỉnh, thở máy và dùng thuốc an thần nặng trong phòng chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm Y tế Shannon, San Angelo Standard-Times cho biết.

Vừa qua, Jessica Wallace, người vợ đang mang thai đứa con thứ 4 của cặp đôi, đã đăng một "cập nhật đau lòng" trên Facebook .

"Nó không có lợi cho chúng tôi. Phổi của anh ấy bị cứng do xơ hóa", cô nói. "Họ đã gọi và nói rằng họ đã hết lựa chọn cho anh ấy và hỏi liệu tôi có đồng ý với việc không hồi sức hay không. Và việc dừng điều trị sẽ tùy thuộc vào chúng tôi. Trái tim tôi không thể. Tôi không thể tưởng tượng cuộc sống của mình mà không có anh ấy. Tôi xin lỗi nếu tôi không trả lời bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn nào. Tôi không biết phải làm sao nữa".

Tiếp đó, Jessica nói với The New York Times rằng chồng cô đang được chuyển đến một trại tế bần.

Jessica Wallace trước đây đã mô tả căn bệnh của chồng mình là một "trải nghiệm khiêm tốn, mở mang tầm mắt", theo San Angelo Standard-Times.

Cô nói với tờ báo rằng quan điểm của cô "ít bảo thủ hơn" so với chồng và thích đeo khẩu trang.

"Caleb sẽ nói với tôi, bạn biết rằng khẩu trang sẽ không cứu bạn, nhưng anh ấy hiểu tôi muốn đeo chúng", cô nói.

Vào tháng 7/2020, Caleb Wallace đã giúp tổ chức một "Cuộc biểu tình Tự do" được mô tả là dành cho những người "phát ốm vì Chính phủ kiểm soát cuộc sống của chúng ta", San Angelo Standard-Times cho biết. 

Ông cũng thành lập Tổ chức Bảo vệ Tự do San Angelo, tổ chức một cuộc biểu tình riêng chống lại các biện pháp an toàn COVID-19.

Binh Minh (dịch)

comment Bình luận

largeer