Trà Vinh: Từ 0h ngày 31/8, áp dụng giãn cách xã hội thêm 10 ngày

Chiều 30/8, UBND tỉnh Trà Vinh ban hành Công văn số 3787 về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, tỉnh Trà Vinh tiếp tục áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg thêm 10 ngày, kể từ 0h ngày 31/8/2021.
31/08/2021 06:36

Cụ thể, UBND tỉnh Trà Vinh chỉ đạo các xã, phường, thị trấn thiết lập đường dây nóng, thông báo số điện thoại của Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc địa phương, Trưởng Trạm Y tế cấp xã, Trưởng ấp, khóm để người dân liên hệ trực tiếp khi gặp khó khăn về đời sống, sức khỏe... cần hỗ trợ, giúp đỡ trong thời gian giãn cách xã hội.

Mỗi hộ gia đình cử đại diện 1 người đi chợ, phiếu đi chợ được Chủ tịch UBND cấp xã cấp 5 ngày/lần. Đối với các địa bàn có nguy cơ cao và rất cao, địa phương dừng hoạt động chợ, tuyệt đối không cho người dân ra khỏi nhà; UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức đi chợ giúp, hoặc cung ứng lương thực, thực phẩm và dịch vụ thiết yếu cho các hộ gia đình trên địa bàn, nhất là người nghèo, người già, phụ nữ và trẻ em, nhóm người yếu thế.

travinhthem10ngaygiancach

Đồng thời, các sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục bố trí dưới 30% cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc tại cơ quan, đơn vị, địa phương; nếu có cán bộ, công chức, viên chức thường trú ngoài địa bàn nơi đặt trụ sở làm việc (xác định theo xã, phường, thị trấn) thì bố trí làm việc trực tuyến tại nhà, phải đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Tỉnh dừng thi công các công trình xây dựng cơ bản (trừ các công trình thi công, sửa chữa điện, nước, viễn thông, Bệnh viện đa khoa 700 giường và các công trình xây dựng cơ bản phục vụ phòng, chống dịch).

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tiếp tục tạm dừng hoạt động sản xuất kinh doanh (trừ những doanh nghiệp được phê duyệt phương án "03 tại chỗ" theo Bộ tiêu chí tạm thời do UBND tỉnh ban hành và các doanh nghiệp sản xuất chế biến lương thực, thực phẩm; nhưng phải giảm 50% số người tham gia các công đoạn sản xuất, chế biến và có phương án phòng, chống dịch được cơ quan có thẩm quyền thẩm định.

Tỉnh cũng đẩy mạnh việc thực hiện chính sách an sinh xã hội; tiếp tục rà soát, xác định người lao động tự do chưa được xem xét hỗ trợ, để có chính sách hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, triển khai nhanh việc cấp phát gạo được hỗ trợ theo Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 20/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Trà Vinh cho biết, trong 24 giờ qua, tỉnh ghi nhận thêm 25 ca dương tính với COVID-19 trong khu cách ly tập trung. Tính từ đầu tháng 6 đến 18h30 ngày 30/8, toàn tỉnh Trà Vinh có 1.320 ca nhiễm COVID-19, trong đó 611 người khỏi bệnh, 11 người tử vong.

Thu Trang

comment Bình luận

largeer